Tắt QC

[KNTT] Trắc nghiệm mĩ thuật 6 chủ đề 5: Trò chơi dân gian

Củng cố kiến thức và ôn luyện đề thi dạng trắc nghiệm mĩ thuật 6 chủ đề 5: Trò chơi dân gian sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Học sinh ôn luyện bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Ở cuối bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Hãy kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Trò chơi dân gian được hình thành từ khi nào?

  • A. Từ thế kỉ X.
  • B. Từ thế kỉ VII.
  • C. Từ thời xa xưa.
  • D. Từ trong truyền thuyết.

Câu 2: Trò chơi dân gian được thể hiện trong dòng tranh nào?

  • A. Tranh Đông Hồ.
  • B. Tranh Hàng Trống.
  • C. Tranh làng Sình.
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 3: Đâu là một trò chơi dân gian:

  • A. Múa sư tử.
  • B. Nhảy sạp.
  • C. Rồng rắn lên mây.
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 4: Tranh khắc gỗ là:

  • A. Một hình thức của Điêu khắc.
  • B. Một hình thức của Đồ họa tranh in.
  • C. Một thể loại của Mĩ thuật ứng dụng.
  • D. Một hình thức của Thiết kế công nghiệp.

Câu 5: Đặc điểm của tranh khắc gỗ là:

  • A. Dạng tranh được thực hiện bằng cách khắc trên gỗ và in nhiều màu với những bản khắc khác nhau.
  • B. Chỉ in một nét để to màu.
  • C. Cả A và B đều đúng.
  • D. Cả A và B đều sai.

Câu 6: Biểu hiện của nguyên lí cân bằng trong điêu khắc được thể hiện ở:

  • A. Sự phân bố của đường nét, hình khối hài hòa tạo sự cân bằng về thị giác.
  • B. Không gây ra cảm giác lệch về một bên hay chưa hoàn chỉnh.
  • C. Sự cân bằng trong tổng thể các thành phần trên - dưới, trái - phải tạo cảm giác vững chắc, hài hòa.
  • D. Sự phân bố của màu sắc hài hòa tạo sự cân bằng về thị giác.

Câu 7: Biểu hiện của nguyên lí cân bằng trong hội họa được thể hiện ở:

  • A. Sự cân bằng trong tổng thể các thành phần trên - dưới tạo cảm giác vững chắc, hài hòa,.
  • B.Sự phân bố của màu sắc hài hòa tạo sự cân bằng về thị giác, không gây ra cảm giác lệch về một bên hay chưa hoàn chỉnh.
  • C. Sự cân bằng trong tổng thể các thành phần trước - sau
  • D. Sự cân bằng trong tổng thể các thành phần trái - phải tạo sự cân bằng về thị giác, không gây ra cảm giác lệch về một bên hay chưa hoàn chỉnh.

Câu 8: Đâu là tên một sản phẩm mĩ thuật thuộc dòng tranh dân gian Đông Hồ:

  • A. Tứ bình.
  • B. Bịt mắt bắt dê.
  • C. Ngũ hổ.
  • D. Hội bài chòi.

Câu 9: Đâu là tên một sản phẩm mĩ thuật thuộc dòng tranh dân gian Hàng Trống:

  • A. Đám cưới chuột.
  • B. Hứng dừa.
  • C. Hổ vàng.
  • D. Lợn ỷ có xoáy.

Câu 10: Những hình thức nào được dùng để thể hiện trò chơi dân gian trong sản phẩm mĩ thuật:

  • A. Vẽ.
  • B. Xé, dán.
  • C. Nặn dáng đơn, dáng đôi (tùy vào trò chơi dân gian).
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 11: Ý nghĩa của trò chơi dân Bịt mặt bắt dê được thể hiện trong tranh dân gian Đông Hồ là:

  • A. Rèn luyện khả năng phối hợp đồng đội và di chuyển linh hoạt.
  • B. Là trò chơi vận động bổ ích, rèn luyện thính giác.
  • C. Là trò chơi có khả năng định hướng âm thanh cho trẻ.
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 12: Trò chơi tăng cường tốc độ, sự cân bằng, sức chịu đựng và sức bật, củng cố, tèn luyện tính chuẩn xác, tính linh hoạt và tính nhịp nhàng là:

  • A. Nhảy bao bố.
  • B. Rồng rắn lên mây.
  • C. Nhảy dây.
  • D. Đẩy gậy.

 Câu 13: Nguyên lí cân bằng trong Tác phẩm Bác Hồ với thiếu nhi (Huy Oánh, 1980, SGK Kết nối tri thức trang 43) được thể hiện ở:

  • A. Bố cục – tác giả vẽ hình ảnh Bác Hồ ở giữa trung tâm của bức tranh. Hình ảnh các cháu thiếu nhi được sắp xếp cân đối xung quanh.
  • B. Màu sắc – tác giả sắp xếp cân đối các mảng màu ghi trắng, tím, xanh đậm, hồng gần như đối xứng và tiếp nối thành bố cục tròn xoay quanh mảng màu vàng ở trọng tâm bức tranh.
  • C. Cả A và B đều đúng.
  • D. Cả A và B đều sai.

Câu 14: Nguyên lí cân bằng trong mĩ thuật được thể hiện qua các yếu tố:

  • A. Màu.
  • B. Hình.
  • C. Đậm, nhạt.
  • D.Cả A, B, C đều đúng. 

Câu 15: Làng tranh Đông Hồ nằm ở tỉnh, thành phố nào của nước ta?

  • A. Thừa Thiên Huế.
  • B. Hà Nội.
  • C. Bắc Ninh.
  • D. Bắc Giang.

Câu 16: Làng tranh Hàng Trống nằm ở tỉnh, thành phố nào của nước ta:

  • A. Thái Nguyên.
  • B. Hà Nội.
  • C. Bắc Ninh.
  • D. Hải Phòng.

Câu 17: Tranh dân gian Hàng Trống có gam màu chủ đạo là:

  • A. Lam, hồng.
  • B. Lục, đỏ.
  • C. Da cam.
  • D. Vàng. 

Câu 18: Thiết kế đồ họa thuộc lĩnh vực:

  • A. Mĩ thuật tạo hình.
  • B. Mĩ thuật ứng dụng.
  • C. Cả A và B đều đúng.
  • D. Cả A và B đều sai.

Câu 19: Ứng dụng phổ biến của ngành thiết kế đồ họa là:

  • A. Thiết kế logo.
  • B. Giao diện trang thông tin điện tử.
  • C. Tờ rơi.
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 20: Ứng dụng phổ biến của ngành thiết kế đồ họa là:

  • A. Tờ rơi.
  • B. Thiệp chúc mừng.
  • C. Bao bì.
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 21: Hình ảnh nào được thể hiện trên thiệp chúc mừng?

  • A. Hình vẽ sự vật.
  • B. Chữ.
  • C. Cả A và B đều đúng.
  • D. Cả A và B đều sai.

Câu 22: Kiểu dáng của một tấm thiệp chúc mừng có thể là:

  • A. Thiệp treo.
  • B. Thiệp gập.
  • C. Cả A và B đều đúng.
  • D. Cả A và B đều sai.

Câu 23: Ứng dụng phổ biến của ngành thiết kế đồ họa là:

  • A. Nhãn mác sản phẩm.
  • B. Sách, báo.
  • C. Tạp chí.
  • D. Cả A, B, C đều đúng. 

Câu 24: Hàng hóa tiêu dùng là sự kết hợp giữa:

  • A. Giá trị thẩm mĩ và công năng sử dụng.
  • B. Giá trị thẩm mĩ và giá trị sử dụng.
  • C. Giá trị sử dụng và công suất sử dụng.
  • D. Giá trị hàng hóa và giá trị thẩm mĩ.

Câu 25: Yếu tố quyết định sự tồn tại của sản phẩm là:

  • A. Giá trị thẩm mĩ.
  • B. Công năng sử dụng.
  • C. Giá trị hàng hóa.
  • D. Công suất sử dụng.

Câu 26: Công năng sử dụng của hàng hóa là:

  • A. Yếu tố quyết định sự tồn tại của sản phẩm.
  • B. Được nhận bằng sự phù hợp với mục đích sử dụng, thuận tiện trong thao tác liên quan.
  • C. Cả A và B đều đúng.
  • D. Cả A và B đều sai. 

Câu 27: Phần mềm chuyên dụng cho các nhà thiết kế đồ họa làm việc hiệu quả là:

  • A. Adobe Photoshop.
  • B. Adobe Indesign.
  • C. 3D Max.
  • D.Cả A, B, C đều đúng.

Câu 28: Ứng dụng không phải của ngành thiết kế đồ họa là:

  • A. Nhãn mác sản phẩm.
  • B. Ti vi.
  • C. Thiết kế logo.
  • D. Giao diện trang thông tin điện tử.

 Câu 29: Nguyên lí tạo hình cơ bản của các nhà thiết kế đồ họa là:

  • A. Cân bằng.
  • B. Tỉ lệ.
  • C. Nhịp điệu.
  • D. Cả A, B, C đều đúng.

Câu 30: Ý nào dưới đây không đúng khi nói về thiết kế đồ họa:

  • A. Nhà thiết kế sắp xếp hình ảnh trong mối quan hệ với các yếu tố tạo hình khác để tạo ra một bố cục cân đối hoàn chỉnh.
  • B. Adobe Photoshop là phần mềm chuyên dụng giúp nhà thiết kế đồ họa làm việc hiệu quả.
  • C. Trong thiết kế đồ họa, các nhà thiết kế không cần sử dụng các yếu tố tạo hình, mà chỉ cần nắm vững những nguyên lí cơ bản về cân bằng, nhịp điệu, chuyển động, tỉ lệ.
  • D. Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực thuộc mĩ thuật ứng dụng.

Xem đáp án

Bình luận

Giải bài tập những môn khác

Giải sgk 6 KNTT

Giải SBT lớp 6 kết nối tri thức

Giải SBT ngữ văn 6 kết nối tri thức
Giải SBT Toán 6 kết nối tri thức
Giải SBT Khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức
Giải SBT Lịch sử và địa lí 6 kết nối tri thức
Giải SBT tin học 6 kết nối tri thức
Giải SBT công dân 6 kết nối tri thức
Giải SBT công nghệ 6 kết nối tri thức
Giải SBT tiếng Anh 6 kết nối tri thức
Giải SBT hoạt động trải nghiệm 6 kết nối tri thức
Giải SBT âm nhạc 6 kết nối tri thức
Giải SBT mĩ thuật 6 kết nối tri thức

Giải sgk 6 CTST

Giải SBT lớp 6 chân trời sáng tạo