5 phút giải Tin học 10 Kết nối tri thức trang 69
5 phút giải Tin học 10 Kết nối tri thức trang 69. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chí bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 13. BỔ SUNG CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA
PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK
KHỞI ĐỘNG
Quan sát hình vẽ miếng dưa hấu ở Hình 13.1 và kể các đối tượng có trong hình vẽ. Xác định thứ tự các lớp của các đối tượng trong hình vẽ.
1. CÁC ĐỐI TƯỢNG HÌNH KHỐI
Hoạt động 1: Các hình sau được vẽ từ một công cụ có sẵn của Inkscape. Theo em đó là công cụ nào? Thảo luận để tìm được cách vẽ các hình đó.
Câu hỏi: Nếu trên hình vẽ có sẵn một hình sao 5 cánh nhọn, em cần thay đổi tham số nào để các đỉnh ngôi sao trở nên cong?
2. THIẾT LẬP MÀU TÔ, MÀU VẼ VÀ TÔ MÀU CHO ĐỐI TƯỢNG
Hoạt động 2: Quan sát các hình sau và nhận xét các hình có điểm gì khác nhau:
Câu hỏi 1: Để xác định đường viền của đối tượng dạng nét đứt, em cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stoke?
A. Fill B. Stroke paint C. Stroke style D. Cả A và B
Câu hỏi 2: Để chỉnh thông số của gradient, em cần chọn biểu tượng nào?
3. CÁC PHÉP GHÉP ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA
Hoạt động 3: Tìm cách xếp ba mẩu giấy như Hình 13.5 thành một trái tim.
Câu hỏi: Em hãy nêu phép ghép hình và các bước thực hiện để vẽ đám mây như Hình 13.7
LUYỆN TẬP
Luyện tập 1: Hãy vẽ một hình sao rồi thay đổi giá trị Rounded và quan sát tác động của thuộc tính này. Vẽ bông hoa Hình 13.14 bằng hình sao và hình tròn.
Luyện tập 2: Hãy vẽ hình như Hình 13.15
Luyện tập 3: Hãy vẽ chùm bóng (Hình 13.16)
VẬN DỤNG
Vận dụng 1: Hãy vẽ miếng dưa hấu Hình 13.1
Vận dụng 2: Sử dụng kiến thức học trong bài, hãy vẽ hình trong không gian
PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK
KHỞI ĐỘNG
Đáp án KD:
Nửa hình tròn nền xanh, nửa hình tròn có bán kính nhỏ hơn nền đỏ và lớp hạt màu đen ở trên.
1. THIẾT KẾ ĐỒ HỌA
Đáp án HD1:
Các đối tượng ngôi sao, đa giác trên đã được định nghĩa sẵn trong hộp công cụ.
Ta có thể thay đổi giá trị các thuộc tính trên thanh điều khiển thuộc tính để chỉnh hình như hình vẽ 13.2.
Đáp án CH1:
Đồ họa điểm ảnh.
Đáp án CH2:
Vì logo vector có thể mở rộng/thu nhỏ để phù hợp với các thiết kế và định dạng.
2. PHẦN MỀM ĐỒ HỌA
Đáp án HD2:
Các hình có màu tô và màu vẽ khác nhau
Đáp án CH1: B
Đáp án CH2: A
3. CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA CỦA HÌNH VẼ
Đáp án HD3:
Đáp án CH:
- Phép ghép hình: Phép hợp, phép cắt
- Các bước thực hiện:
+ Chọn công cụ trên hộp công cụ, vẽ hình tròn
+ Tạo bản sao của hình (Ctrl + D), quay hình và di chuyển vào vị trí phù hợp
+ Cắt hình (Ctrl + Alt + I) lớp dưới bởi giao điểm ở viền với hình lớp trên. Kết quả thu được hình mới không màu.
LUYỆN TẬP
Đáp án LT1:
Em tự thực hiện vẽ bằng các phần mềm như Paint, Photoshop,…
Đáp án LT2:
Em tự thực hiện vẽ bằng các phần mềm như Paint, Photoshop,…
Đáp án LT3:
Em tự thực hiện vẽ bằng các phần mềm như Paint, Photoshop,…
VẬN DỤNG
Đáp án VD1:
Em tự thực hiện vẽ bằng các phần mềm như Paint, Photoshop,…
Đáp án VD2:
Em tự thực hiện vẽ bằng các phần mềm như Paint, Photoshop,…
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
giải 5 phút Tin học 10 Kết nối tri thức, giải Tin học 10 Kết nối tri thức trang 69, giải Tin học 10 KNTT trang 69
Bình luận