Soạn giáo án Mĩ thuật 9 kết nối tri thức bài 16: Đặc trưng của ngành, nghề liên quan đến mĩ thuật ứng dụng

Soạn chi tiết đầy đủ giáo án Mĩ thuật 9 bài 16: Đặc trưng của ngành, nghề liên quan đến mĩ thuật ứng dụng sách kết nối tri thức. Giáo án soạn đầy đủ cả năm chuẩn theo Công văn 5512 để các thầy cô tham khảo lên kế hoạch bài dạy tốt. Tài liệu có file tải về và chỉnh sửa được. Hi vọng, bộ giáo án này mang đến sự hữu ích và tham khảo cần thiết. Mời thầy cô tham khảo.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

GIỚI THIỆU BỘ GIÁO ÁN WORD:

  • Soạn chi tiết, đầy đủ các bài học trong chương trình học mới
  • Khung soạn giáo án theo mẫu công văn mới nhất
  • Giáo án thiết kế nhiều hoạt động, bài tập hấp dẫn thú vị 
  • File tải về chuẩn font chữ, không lỗi chính tả giáo viên tùy ý chỉnh sửa thêm

LỊCH BÀN GIAO GIÁO ÁN WORD:

  • 15/07 bàn giao 1/2 học kì I
  • 15/08 bàn giao đủ học kì I
  • 15/11 bàn giao 1/2 học kì II
  • 15/12 bàn giao đủ cả năm

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 650k - Đặt bây giờ: 450k

Đặc biệt: 

  • Trọn bộ word + PPT: 1100k  - Đặt bây giờ: 900k
  • Khi đặt, tặng miễn phí các tài liệu hỗ trợ giảng dạy : bộ phiếu trắc nghiệm, đề thi ma trận...

=> Lưu ý: Đây bây giờ, chỉ gửi trước 50% (350k) đến lúc nhận đủ học kì 1 gửi số còn lại

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 16: ĐẶC TRƯNG CỦA NGÀNH, NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN MĨ THUẬT ỨNG DỤNG

(2 tiết)

 

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Nêu được yếu tố đặc trưng của một số ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực mĩ thuật ứng dụng.

2. Năng lực

Năng lực chung: 

  • Tự chủ và tự học: thông qua việc sưu tầm tư liệu tranh, ảnh, tác phẩm về đặc trưng của một số ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực mĩ thuật ứng dụng; chuẩn bị đồ dùng, vật liệu học tập.

  • Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua việc rèn luyện phẩm chất, kĩ năng ngành, nghề liên quan đến mĩ thuật ứng dụng và vận dụng vào thực tế.

  • Giao tiếp và hợp tác: thông qua việc trao đổi, thảo luận nhóm để chia sẻ về đặc trưng của một số ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực mĩ thuật ứng dụng.

Năng lực riêng: 

  • Quan sát và nhận thức thẩm mĩ: Lên được ý tưởng và thực hiện bản vẽ SPMT ứng dụng.

  • Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ: Thể hiện được kiến thức, kĩ năng liên môn trong thực hành, sáng tạo SPMT cụ thể.

  • Phân tích thẩm mĩ: Thảo luận theo nhóm về các nội dung liên quan đến đặc trưng của một số ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực mĩ thuật ứng dụng.

3. Phẩm chất

  • Nhận định được lĩnh vực chuyên ngành phù hợp với sở thích cá nhân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 

1. Đối với giáo viên

  • Giáo án, SGK, SGV, SBT Mĩ thuật 9 – Kết nối tri thức với cuộc sống.

  • Hình ảnh, video clip giới thiệu một số đặc trưng của ngành, nghề liên quan đến lĩnh vực mĩ thuật ứng dụng để trình chiếu PowerPoint.

  • Hình ảnh sản phẩm thiết kế để minh họa, phân tích kiểu dáng, màu sắc, kĩ thuật thể hiện.

  • Một số video clip giới thiệu nhà thế kế thực hiện sản phẩm.

  • Máy tính, máy chiếu (nếu có).

2. Đối với học sinh

  • SGK, SBT Mĩ thuật 9 – Kết nối tri thức với cuộc sống.

  • Màu vẽ, bút chì, tẩy, các vật liệu sẵn có,...

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú của bài học.

d. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Nhanh tay nhanh mắt.

c. Sản phẩm: HS tích cực tham gia trò chơi.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Nhanh tay nhanh mắt.

- GV phổ biến cách chơi và luật chơi: Lựa chọn các thẻ thông tin nghề chủ yếu ở cột B sao cho phù hợp với các thẻ thông tin nhóm ngành ở cột A. Đội nào được nhiều đáp án nhanh và chính xác là thắng cuộc.

Cột A

 

Cột B

Nhóm ngành thiết kế sáng tạo trên không gian hai chiều

 

- Thiết kế trải nghiệm người dùng.

- Thiết kế đồ họa.

- Thiết kế trò chơi điện tử.

- Thiết kế phần mềm ứng dụng.

- Thiết kế minh họa dàn trang.

- Thiết kế trang trí.

- Thiết kế tạo dáng công nghiệp.

- Thiết kế thực tế ảo.

- Thiết kế đồ lưu niệm.

- Thiết kế trưng bày, triển lãm.

- Làm phim ngắn.

- Thiết kế nội thất.

- Thiết kế phim quảng cáo.

- Thiết kế đồ họa động, tiêu đề chuyển động.

- Thiết kế sách tương tác.

- Thiết kế truyện tranh (manga, cartoon).

- Thiết kế thực tế tăng cường.

- Thiết kế mô hình 3 chiều.

- Thiết kế môi trường thế giới ảo.

- Thiết kế thời trang.

 

 

 

Nhóm ngành thiết kế sáng tạo trong không gian ba chiều

 

 

 

 

Nhóm ngành thiết kế truyền thông phim và hoạt hình

 

 

 

 

Nhóm ngành thiết kế tương tác và trải nghiệm người dùng

 

 

 

 

Nhóm ngành thiết kế môi trường thực tế ảo và thực tế tăng cường

 

Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS dựa vào hiểu biết của bản thân và chơi trò chơi.

- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV mời đại diện 2 – 3 HS trình bày kết quả thảo luận.

- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). 

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

+ Nhóm ngành thiết kế sáng tạo trên không gian hai chiều: Thiết kế đồ họa; Thiết kế minh họa dàn trang; Thiết kế trang trí; Thiết kế truyện tranh (manga, cartoon).

+ Nhóm ngành thiết kế sáng tạo trong không gian ba chiều: Thiết kế nội thất;  Thiết kế tạo dáng công nghiệp; Thiết kế thời trang; Thiết kế mô hình 3 chiều; Thiết kế đồ lưu niệm; Thiết kế trưng bày, triển lãm.

+ Nhóm ngành thiết kế truyền thông phim và hoạt hình: Làm phim ngắn; Thiết kế phim quảng cáo; Thiết kế đồ họa động, tiêu đề chuyển động.

+ Nhóm ngành thiết kế tương tác và trải nghiệm người dùng: Thiết kế trò chơi điện tử; Thiết kế sách tương tác; Thiết kế trải nghiệm người dùng; Thiết kế phần mềm ứng dụng.

+ Nhóm ngành thiết kế môi trường thực tế ảo và thực tế tăng cường: Thiết kế thực tế ảo; Thiết kế thực tế tăng cường; Thiết kế môi trường thế giới ảo.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Mĩ thuật ứng dụng là một lĩnh vực rộng lớn và đa dạng, bao gồm nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi ngành đều có những đặc trưng và yêu cầu kĩ năng riêng biệt. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn trong bài học ngày hôm nay – Bài 16: Đặc trưng của ngành, nghề liên quan đến mĩ thuật ứng dụng. 

 

--------------- Còn tiếp ---------------

 


=> Xem toàn bộ Giáo án mĩ thuật 9 kết nối tri thức

Từ khóa tìm kiếm:

Giáo án Mĩ thuật 9 kết nối tri thức, giáo án bài 16: Đặc trưng của ngành, nghề liên Mĩ thuật 9 kết nối tri thức, giáo án Mĩ thuật 9 KNTT bài 16: Đặc trưng của ngành, nghề liên