Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng Sân khấu của chương trình có nhân vật Nano và hiển thị các biến...

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng Sân khấu của chương trình có nhân vật Nano và hiển thị các biến. Khi chạy chương trình, Nano sẽ hỏi người dùng nhập hai số (Hình 3) rồi thông bảo tổng hai số vừa nhập.

Em hãy tạo chương trình Nano làm toán. Vùng Sân khấu của chương trình có nhân vật Nano và hiển thị các biến.


Bước 1: Mở phần mềm Scratch và tạo một dự án mới.

Bước 2: Thêm nhân vật Nano vào vùng Sân khấu. Bạn có thể tìm kiếm nhân vật Nano trong thư viện nhân vật hoặc tự vẽ nhân vật của riêng mình.

Bước 3: Tạo các biến để lưu trữ hai số được nhập vào và tổng của hai số đó. Ví dụ, bạn có thể tạo các biến có tên là so_thu_nhat, so_thu_hai và tong.

Bước 4: Thêm các khối lệnh để hỏi người dùng nhập hai số. Bạn có thể sử dụng các khối lệnh sau:

Em hãy tạo chương trình Nano làm toán.

Bước 5: Thêm các khối lệnh để tính tổng hai số và hiển thị kết quả. Bạn có thể sử dụng các khối lệnh sau:

Em hãy tạo chương trình Nano làm toán.

Trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều bài 10: Các phép toán số học cơ bản và phép kết hợp (P2)

Bình luận

Giải bài tập những môn khác