Câu hỏi tự luận mức độ vận dụng tin học 5 CD bài 5: Cấu trúc tuần tự
3. VẬN DỤNG (3 CÂU)
Câu 1: Hãy viết một chương trình tính chu vi hình vuông khi biết độ dài một cạnh.
Câu 2: Có những lỗi nào thường gặp khi viết chương trình tính bình phương trên Scratch?
Câu 3: Hãy viết một chương trình tính diện tích hình chữ nhật khi biết chiều dài và chiều rộng.
Câu 1:
- Khi cờ xanh được nhấn:
- Hỏi: "Nhập độ dài cạnh hình vuông:"
- Đặt giá trị: Gán giá trị trả lời vào biến "cạnh".
- Tính chu vi: Tính chu vi bằng cách nhân cạnh với 4 và gán vào biến "chu_vi".
- Hiển thị kết quả: Hiển thị kết quả ra màn hình.
Câu 2:
- Chưa tạo biến để lưu giá trị bình phương.
- Sử dụng phép tính sai để tính bình phương.
- Viết sai cú pháp của các khối lệnh.
Câu 3:
- Khi cờ xanh được nhấn:
- Hỏi: "Nhập chiều dài:"
- Đặt giá trị: Gán giá trị trả lời vào biến "chieu_dai".
- Hỏi: "Nhập chiều rộng:"
- Đặt giá trị: Gán giá trị trả lời vào biến "chieu_rong".
- Tính diện tích bằng cách nhân chiều dài với chiều rộng và gán vào biến "dien_tich".
- Hiển thị kết quả ra màn hình.
Bình luận