Trắc nghiệm Tin học 5 Kết nối bài 1: Em có thể làm gì với máy tính? (P2)
Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 kết nối tri thức bài 1: Em có thể làm gì với máy tính? (P2) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
TRẮC NGHIỆM
Câu 1: Để bắt đầu trò chơi trong phần mềm Scratch, em nháy chuột vào nút lệnh
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 2: Cách để điều khiển chú chuột di chuyển trong trò chơi mê cung là
- A. sử dụng chuột.
- B. sử dụng giọng nói.
- C. sử dụng các lệnh trên màn hình.
D. sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím.
Câu 3: Cho các bước tìm kiếm thông tin như sau:
1. Gõ từ khoá vào ô tìm kiếm.
2. Truy cập vào máy tìm kiếm Google.
3. Nháy chuột vào một siêu liên kết để mở trang web xem thông tin chi tiết.
4. Xác định từ khoá.
Thứ tự đúng của các bước là
- A. 2 4 1 3.
- B. 2 1 4 3.
C. 4 2 1 3.
- D. 4 1 2 3.
Câu 4: Để tạo hiệu ứng chuyển trang cho bài trình chiếu, em sử dụng dải lệnh nào?
- A. Animations.
B. Transitions.
- C. View.
- D. Design.
Câu 5: Để chèn hình ảnh vào văn bản, em sử dụng nút lệnh nào trong dải lệnh Insert?
A. Pictures.
- B. Table.
- C. Icons.
- D. Advanced Symbol.
Câu 6: Phần mềm giúp em dịch những từ tiếng Anh mà em chưa biết là
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 7: Em có thể tham gia thi giải toán trên mạng thông qua trang web nào dưới đây?
- A. https://dictionary.cambridge.org/.
B. https://www.violympic.vn/.
- C. https://earth.google.com/.
- D. https://hocmai.vn/.
Câu 8: Tên của phần mềm trình chiếu là
- A. Microsoft Word.
- B. Microsoft Excel.
C. Microsoft PowerPoint.
- D. Microsoft Outlook.
Câu 9: Phương án nào dưới đây không phải là sản phẩm số?
- A. Chương trình trò chơi được viết bằng phần mềm Scratch.
- B. Tranh được vẽ bằng phần mềm Paint.
- C. Album ảnh được thiết kế bằng phần mềm Canva.
D. Thiệp 20/11 em viết tặng thầy cô.
Câu 10: Đây là giao diện của phần mềm nào?
- A. Phần mềm soạn thảo văn bản.
- B. Phần mềm trình chiếu.
C. Phần mềm luyện gõ bàn phím.
- D. Phần mềm vẽ.
Câu 11: Em có thể tham gia các lớp học trực tuyến qua phần mềm nào dưới đây?
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 12: Em có thể tìm hiểu thế giới tự nhiên bằng phần mềm
A. Kids Games Learning Science.
- B. Messenger Kids.
- C. Google Meet.
- D. Candy Crush Soda Saga.
Bình luận