Tắt QC

Trắc nghiệm ôn tập Tin học 5 chân trời sáng tạo học kì 2 (Phần 5)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 chân trời sáng tạo ôn tập học kì 2 (Phần 5) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Kịch bản chương trình không trả lời câu hỏi nào?

  • A. Hành động của các nhân vật là gì? 
  • B. Chương trình có những lỗi gì?
  • C. Chương trình diễn ra trong bối cảnh (sân khấu) nào?
  • D. Chương trình có nhân vật nào?

Câu 2: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Mỗi nhóm lệnh trong chương trình Scratch đều có màu riêng.
  • B. Lệnh điều khiển nhân vật di chuyển số bước tuỳ ý nằm trong nhóm lệnh chuyển động.
  • C. Phần mềm Scratch cung cấp nhiều phông nền cho em lựa chọn.
  • D. Một nhân vật trong chương trình Scratch chỉ có một trang phục.

Câu 3: Khi nhập câu trả lời là 9 thì kết quả của chương trình sau là gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Tuổi của bạn Hoa là 7.
  • B. Tuổi của bạn Hoa là 11.
  • C. Tuổi của bạn Hoa là 10
  • D. Tuổi của bạn Hoa là 9

Câu 4: Cho đoạn chương trình sau. Khi người chơi click vào chú mèo thì chú mèo không vẽ được hình vuông? Hãy chọn câu giải thích đúng về lỗi xảy ra trong tình huống này

TRẮC NGHIỆM

  • A. Vì đoạn chương trình làm chú mèo di chuyển theo hình tam giác.
  • B. Vì đặt bút vẽ màu tím nên không vẽ được hình vuông.
  • C. Vì phải có câu lệnh "erase all" trước khi vẽ hình.
  • D. Vì thiếu câu lệnh "pen down" trước khi di chuyển theo hình vuông.

Câu 5: Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Gấp hạc là hoạt động được thực hiện tuần tự.
  • B. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện theo thứ tự bất kì.
  • C. Các tin nhắn trong ứng dụng Zalo được hiển thị tuần tự theo thứ tự thời gian.
  • D. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.

Câu 6: Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?

  • A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • B. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • C. Cấu trúc lặp.   
  • D. Cấu trúc tuần tự.

Câu 7: Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây để tạo chương trình Scratch tính diện tích sân chơi hình chữ nhật 

TRẮC NGHIỆM

  • A. d - b - c - a
  • B. a - b - d - c
  • C. d - b - a - c
  • D. d - a - b - c

Câu 8: Trong thư mục Tin hoc, có bao nhiêu tệp?

TRẮC NGHIỆM

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3
  • D. 4

Câu 9: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc tuần tự bằng phần mềm nào?

  • A. Microsoft PowerPoint.
  • B. Scratch.
  • C. Kiran’s Typing Tutor.
  • D. MathType.

Câu 10: Theo em khi bấm cờ xanh, tin nhắn nào chắc chắn được phát?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Tin nhắn 4.
  • B. Tin nhắn 2.
  • C. Tin nhắn 3.
  • D. Tin nhắn 1.

Câu 11: Thuật toán dưới đây thuộc cấu trúc:

TRẮC NGHIỆM

  • A. Cấu trúc nhánh dạng thiếu
  • B. Cấu trúc nhánh dạng đủ
  • C. Cấu trúc lặp
  • D. Cấu trúc tuần tự

Câu 12: Cho biểu thức số học (20 – 3)x3 - 4 khối phép tính tương ứng là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM 

Câu 13: Đâu là hình ảnh thư mục trong các hình ảnh sau:

  • A. TRẮC NGHIỆM.
  • B. TRẮC NGHIỆM.
  • C. TRẮC NGHIỆM.
  • D. TRẮC NGHIỆM.

Câu 14: Em hãy chọn đáp án đúng cho mô tả: Chỉ cần một điều kiện đúng thì sẽ nhận kết quả đúng?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 15: Cho đoạn lệnh dưới đây, nếu câu trả lời của bạn Mai là 25 thì nhân vật sẽ nói gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Bạn làm tốt lắm!
  • B. Không sao. Cùng thử lại nào!
  • C. Bạn đã dành được bao nhiêu điểm?
  • D. Chúng ta cùng thử lại nào!     

Câu 16: Nhân vật sẽ di chuyển theo hướng nào sau khi chúng ta thực hiện đoạn lệnh dưới đây. Biết rằng câu trả lời nhập từ bàn phím đang là 30.

TRẮC NGHIỆM

  • A. Di chuyển sang phải.
  • B. Di chuyển sang trái.
  • C. Di chuyển lên trên.
  • D. Di chuyển xuống dưới.

Câu 17: Cho các thao tác chèn hình ảnh vào trang chiếu như sau:

1. Nháy chuột vào nút lệnh Insert.

2. Nháy chuột vào nút lệnh Pictures.

3. Chọn trang chiếu.

4. Mở thư mục chứa tệp hình ảnh, chọn hình ảnh.

5. Chọn thẻ Insert.

Thứ tự đúng của các thao tác là

  • A. 5 TRẮC NGHIỆM 3 TRẮC NGHIỆM 1 TRẮC NGHIỆM 2 TRẮC NGHIỆM 4.
  • B. 3 TRẮC NGHIỆM 5 TRẮC NGHIỆM 2 TRẮC NGHIỆM 4 TRẮC NGHIỆM 1.
  • C. 5 TRẮC NGHIỆM 2 TRẮC NGHIỆM 3 TRẮC NGHIỆM 1 TRẮC NGHIỆM 4.
  • D. 3 TRẮC NGHIỆM 1 TRẮC NGHIỆM 2 TRẮC NGHIỆM 4 TRẮC NGHIỆM 5.

Câu 18: Có bao nhiêu danh mục ở đầu trang Website vtv.vn 

  • A. 11.
  • B. 6.
  • C. 13.
  • D. 12.

Câu 19: Để tìm kiếm thông tin về Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, em cần nhập từ khoá như thế nào? 

  • A. Bảo tàng.
  • B. Bảo tàng dân tộc.
  • C. Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.
  • D. Dân tộc học Việt Nam.

Câu 20: Bạn học sinh tronghình dưới đây đang sử dụng máy tính để làm gì?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Giao lưu với bạn bè.
  • B. Học trực tuyến.
  • C. Xem phim.
  • D. Tìm kiếm thông tin.

Xem đáp án

Bình luận

Giải bài tập những môn khác