Tắt QC

Trắc nghiệm ôn tập Tin học 5 chân trời sáng tạo học kì 2 (Phần 3)

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 5 chân trời sáng tạo ôn tập học kì 2 (Phần 3) có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Biểu tượng dưới đây gồm những thông tin dạng nào?

TRẮC NGHIỆM

  • A. Dạng hình ảnh.
  • B. Dạng chữ và dạng âm thanh.
  • C. Dạng hình ảnh và dạng chữ.
  • D. Dạng âm thanh và hình ảnh.

Câu 2: Em có thể làm gì với phần mềm đồ hoạ?

  • A. Nghe nhạc.
  • B. Vẽ tranh và tô màu.
  • C. Đọc truyện. 
  • D. Tạo bài trình chiếu.

Câu 3: Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu có dạng như thế nào?

  • A. nếu <điều kiện> thì nếu không thì .
  • B. nếu thì .
  • C. nếu thì <điều kiện>.
  • D. nếu <điều kiện> thì .

Câu 4: Biểu tượng của phần mềm Scratch là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 5: Trong Scratch, để biểu diễn cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ, em sử dụng lệnh nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D.  TRẮC NGHIỆM

Câu 6: Cấu trúc lặp

  • A. Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
  • B. Thực hiện từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng (kết thúc) theo thứ tự.
  • C. Dùng để mô tả các bước của thuật toán được thực hiện lặp lại nhiều lần.
  • D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

Câu 7: Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là TRẮC NGHIỆM

Khi đó, lệnh

 TRẮC NGHIỆM

trong chương trình sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?

  • A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
  • B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
  • C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
  • D. Diện tích hình chữ nhật là 7.

Câu 8: Viết biểu thức toán học tương ứng của biểu thức sau trong Scratch

TRẮC NGHIỆM

  • A. a × h × 2.
  • B. a : h × 2.
  • C. a × h : 2.
  • D. (a + h) : 2.

Câu 9: Việc lặp lại các câu hỏi trong cấu trúc lặp được thực hiện khi?

  • A. Người chơi đoán đúng
  • B. Khi còn thời gian
  • C. Người chơi đoán sai
  • D. Đáp án khác

Câu 10: Để tính chu vi C của hình tròn em cần thực hiện các bước sau:

  1. Tính chu vi hình tròn trong theo công thức C = 2 × 3,14 × d
  2. Thông báo kết quả tính chu vi hình tròn C.
  3. Xác định số đo đường kính d của hình trong

Thứ tự đúng của là

  • A. 1-2-3.
  • B. 3-1-2.
  • C. 2-3-1.
  • D. 1-3-2.

Câu 11: “Nếu trời mưa thì em cần đem theo áo mưa đi học, nếu trời nắng thì em cần đem theo áo chống nắng.”

ó chứa cấu trúc nào?

  • A. Cấu trúc tuần tự.
  • B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  • C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
  • D. Cấu trúc lặp.

Câu 12: Biểu thức biểu diễn phép toán số học trong Scratch là

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 13: Mục đích của chạy thử chương trình là

  • A. để sửa lỗi trong chương trình.
  • B. để xác định kết quả trong chương trình.
  • C. để phát hiện thuật toán trong chương trình.
  • D. để phát hiện lỗi trong chương trình.

Câu 14: Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào?

  • A. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • B. Nhóm lệnh Cảm biến.
  • C. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • D. Nhóm lệnh Chuyển động.

Câu 15: Để lưu tệp chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

  • A.     TRẮC NGHIỆM
  • B.       TRẮC NGHIỆM     
  • C.      TRẮC NGHIỆM
  • D.     TRẮC NGHIỆM      

Câu 16: Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ có dạng như thế nào?

  • A. nếu <điều kiện> thì  nếu không thì .
  • B. nếu  thì .
  • C. nếu  thì <điều kiện>.
  • D. nếu <điều kiện> thì .

Câu 17: Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scrath?

  • A. Lặp một khối lệnh so với lần định trước
  • B. Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh
  • C. Lặp một khối lệnh vô hạn lần
  • D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh

Câu 18: Để truy cập scratch bản trực tuyến ta mở trình duyệt web và truy cập địa chỉ:

  • A. Scratch.com.vn.
  • B. Scratch.edu.vn.
  • C. Scratch.mit.edu.
  • D. Scratch.edu.

Câu 19: Phép toán nào sau đây có kết quả là false?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Câu 20: Trong Scratch, để mô tả một khối lệnh lặp với số lần biết trước, em cần sử dụng lệnh nào?

  • A. TRẮC NGHIỆM
  • B. TRẮC NGHIỆM
  • C. TRẮC NGHIỆM
  • D. TRẮC NGHIỆM

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác