Câu hỏi tự luận mức độ nhận biết tin học 5 CD bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện
1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)
Câu 1: Cấu trúc lặp có điều kiện là gì?
Câu 2: Trong lập trình, tại sao chúng ta cần sử dụng cấu trúc lặp có điều kiện?
Câu 3: Trong Scratch, khối lệnh nào dùng để thực hiện lặp có điều kiện?
Câu 4: Điều kiện thường được biểu diễn bằng cách nào?
Câu 5: Khối lệnh lặp có điều kiện có những thành phần nào?
Câu 1:
- Cấu trúc lặp có điều kiện là một cách để chúng ta yêu cầu máy tính thực hiện một công việc nào đó nhiều lần, cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn. Nói cách khác, chương trình sẽ lặp đi lặp lại một đoạn code cho đến khi điều kiện đưa ra là đúng.
Câu 2:
- Giải quyết các bài toán phức tạp
- Tối ưu hóa chương trình
Câu 3:
- Trong Scratch, khối lệnh "lặp đi lặp lại cho đến khi" được sử dụng để thực hiện lặp có điều kiện.
Câu 4:
- Điều kiện thường được biểu diễn bằng các phép so sánh như:
+ Bằng nhau: =
+ Khác nhau: !=
+ Lớn hơn: >
+ Nhỏ hơn: <
+ Lớn hơn hoặc bằng: >=
+ Nhỏ hơn hoặc bằng: ≤
Câu 5:
- Điều kiện: Đây là biểu thức logic mà chúng ta muốn kiểm tra. Nếu điều kiện đúng, vòng lặp sẽ tiếp tục, ngược lại sẽ dừng lại.
- Các lệnh bên trong: Đây là những lệnh mà chúng ta muốn lặp đi lặp lại khi điều kiện đúng.
Bình luận