Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 9 Chân trời bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Tin học 9 Chân trời sáng tạo bài 13: Quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM

Câu 1: Quá trình giải một bài toán trên máy tính gồm mấy bước?

  • A. 2
  • B. 3
  • C. 4
  • D. 5

Câu 2: Đâu là một trong những bước để giải một bài toán trên máy tính?

  • A. Kiểm thử, chạy và hiệu chỉnh chương trình
  • B. Chỉnh sửa video
  • C. Chỉnh sửa chất lượng video
  • D. Lọc chương trình

Câu 3: Đâu không phải là một trong những bước để giải một bài toán trên máy tính?

  • A. Xác định bài toán
  • B. Tìm thuật toán giải bài toán và cách tổ chức dữ liệu.
  • C. Viết chương trình
  • D. Viết lời thoại

Câu 4: Tại sao phải tìm ra được thuật toán trước khi viết chương trình để giải bài toán?

  • A. Bởi có xác định được thuật toán, mới chứng minh được người dùng hiểu rõ bản chất bài toán.
  • B. Bởi vì như vậy thì mới đủ các bước để giải một bài toán
  • C. Bởi có xác định được thuật toán, ta mới xác định được hướng giải quyết phù hợp với các dữ kiện có bài toán
  • D. Bởi vì để hợp thức hóa quy trình giải bài toán. 

Câu 5: Thuật toán tìm ước chung lớn nhất (UCLN) của hai số được mô tả bằng hình gì?

  • A. Biểu đồ cột
  • B. Sơ đồ khối  
  • C. Hình vuông
  • D. Hình tròn

Câu 6: Bước đầu tiên trong thuật toán tìm UCLN là gì?

  • A. Kiểm tra xem hai số có bằng nhau hay không
  • B. Tìm hiệu của hai số
  • C. In ra kết quả
  • D. Nhập hai số a và b

Câu 7: Bước đầu tiên khi giao một bài toán cho máy tính giải quyết là gì?

  • A. Xác định bài toán  
  • B. Kiểm tra kết quả
  • C. Viết chương trình
  • D. Xây dựng thuật toán

Câu 8: Để máy tính thực hiện được một thuật toán, ta cần làm gì?

  • A. Chuyển thuật toán thành chương trình máy tính
  • B. Kiểm tra lại thuật toán
  • C. Viết thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên
  • D. Vẽ sơ đồ khối

Câu 9: Thuật toán được mô tả bằng cách nào?

  • A. Đồ thị
  • B. Bảng tính
  • C. Ngôn ngữ tự nhiên
  • D. Phương pháp liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối  

Câu 10: Chương trình máy tính là gì?

  • A. Một tập hợp các câu lệnh máy tính
  • B. Bản mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ mà máy tính có thể "hiểu" và thực hiện  
  • C. Một dãy các thao tác để giải quyết một bài toán
  • D. Một sơ đồ khối thể hiện các bước giải quyết bài toán

Câu 11: Trong ví dụ về chương trình Scratch tính chỉ số BMI, ngôn ngữ lập trình được sử dụng là gì?

  • A. Java
  • B. Scratch  
  • C. C++
  • D. Python

Câu 12: Mục đích chính của việc chuyển đổi thuật toán thành chương trình là gì?

  • A. Để làm cho thuật toán dễ hiểu hơn
  • B. Để máy tính thực hiện được thuật toán
  • C. Để tạo ra một chương trình hoàn chỉnh
  • D. Để kiểm tra tính đúng đắn của thuật toán

Câu 13: Xác định bài toán có ý nghĩa gì trong quá trình giải quyết bài toán bằng máy tính?

  • A. Giúp kiểm tra kết quả chính xác hơn  
  • B. Giúp xây dựng thuật toán nhanh hơn
  • C. Giúp xác định rõ đầu vào và đầu ra của bài toán  
  • D. Giúp xác định ngôn ngữ lập trình phù hợp

Câu 14: Nếu muốn tìm UCLN của ba số, cần thực hiện thay đổi gì đối với thuật toán hiện tại?

  • A. Áp dụng thuật toán tìm UCLN lặp đi lặp lại cho các cặp số  
  • B. Không cần thay đổi gì.
  • C. Thêm một biến để lưu giá trị UCLN của ba số
  • D. Thay đổi điều kiện dừng của thuật toán

Câu 15: Tại sao cần xây dựng thuật toán trước khi viết chương trình?

  • A. Để kiểm tra xem bài toán có giải được hay không
  • B. Để có một kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện  
  • C. Để dễ dàng sửa lỗi trong chương trình
  • D. Để chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác