Trắc nghiệm Tin học 4 chân trời sáng tạo bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 Bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu - sách chân trời sáng tạo. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Chọn đáp án đúng:
- A. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.
- B. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt..
- C. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 2: Ý nghĩa của biểu tượng trong phần mềm Scratch là gì?
A. Biểu tượng phần mềm Scratch.
- B. Dừng chương trình.
- C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
- D. Tất cả các đáp án trên đều sai
Câu 3: Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?
A. Viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
- B. Viết chương trình trong ngôn ngữ máy
- C. Cả A và B đúng
- D. Cả A và B sai
Câu 4: Để lập trình bằng ngôn ngữ Scratch, em phải
A. Kéo thả các khối lệnh để tạo thành 1 đoạn chương trình
- B. Nhập các câu lệnh vào từ bàn phím
- C. Cả A và B đều đúng
- D. Cả A và B đều sai
Câu 5: Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?
A. một cách tuần tự, từ trên xuống dưới
- B. một cách tự do
- C. một cách tuần tự, từ dưới xuống lên
- D. Cả A, B và C đều đúng
Câu 6: Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:
A. Câu lệnh
- B. Chương trình
- C. Ngôn ngữ máy
- D. Ngôn ngữ lập trình
Câu 7: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình, quan sát và nhận biết màn hình Scratch.?
- Nháy đúp chuột biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm Scratch.
- Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên bên trái màn hình và chọn một ngôn ngữ, chẳng hạn ngôn ngữ tiếng Việt.
- Nháy chuột chọn và chọn lệnh Mở tệp chương trình trò chơi "Điều khiển rô-bốt" có tên là Robot. Khi đó màn hình của phần mềm Scratch sẽ xuất hiện như hình dưới đây:
A. 1 – 2 – 3
- B. 2 – 3 – 1
- C. 1 – 3 – 2
- D. 3 – 2 – 1
Câu 8: Ngôn ngữ lập trình gồm:
- A. tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh
- B. tạo thành một chương trình hoàn chỉnh
- C. thực hiện được trên máy tính
D. Cả A, B và C
Câu 9: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?
- Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình.
- Em có thể nháy chuột vào nút lệnh để tiếp tục lượt chơi khác.
- Nháy chuột vào nút ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.
- Nháy chuột vào nút lệnh để dừng chương trình.
- A. 1 – 2 – 3 – 4
- B. 1 – 3 – 2– 4
- C. 4 – 3 – 2 – 1
D. 1 – 4 – 2 – 3
Câu 10: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình nhân vật bọ cánh cứng vừa di chuyển vừa rẽ đường như hình dưới đây
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 11: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình tả ở câu 10
- A. 1
- B. 2
C. 3
- D. 0
Câu 12: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình ở câu 10
- A. 1
- B. 2
- C. 3
D. 0
Câu 13: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào được sử dụng để tạo chương trình ở câu 10
- A.
- B.
- C.
D.
Câu 14: Trong các lệnh sau, lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình ở câu 10
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 15: Ý nghĩa của biểu tượng trong phần mềm Scratch là gì?
- A. Biểu tượng phần mềm Scratch.
B. Dừng chương trình.
- C. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
- D. Tất cả các đáp án trên đều sai
Câu 16: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ
A.
- B.
- C.
- D.
Câu 17: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình ở câu 11
A. 1
- B. 2
- C. 3
- D. 0
Câu 18: Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh được sử dụng để tạo chương trình ở câu 11
- A. 1
- B. 2
- C. 3
D. 0
Câu 19: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào được sử dụng để tạo chương trình ở câu 11
- A.
- B.
C.
- D.
Câu 20: Trong các lệnh sau, lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình ở câu 11
- A.
B.
- C.
- D.
Xem toàn bộ: Trắc nghiệm Tin học 4 chân trời sáng tạo bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận