Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 4 chân trời sáng tạo bài 13 Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 Bài 13 Tạo chương trình máy tính để kể chuyện - sách chân trời sáng tạo. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Theo em hiểu viết chương trình là:

  • A. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó
  • B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình
  • C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học
  • D. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot

Câu 2: Chương trình máy tính được theo các bước:

  • A. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình
  • B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
  • C. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
  • D. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính

Câu 3: Ngôn ngữ lập trình là gì?

  • A. Ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
  • B. Ngôn ngữ riêng phù hợp dùng để viết các chương trình máy tính
  • C. Các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1)
  • D. Chương trình dịch

Câu 4:  Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu như thế nào?

  • A. Theo câu lệnh mà em lập trình cho nó
  • B. Một cách tự do
  • C. A  và B đều đúng
  • D. A và B đều sai

Câu 5: Bấm vào đâu để xóa nhân vật?

  • A. Nút số 1
  • B. Nút số 2
  • C. Nút số 3
  • D. Nút số 4

Câu 6: Bạn An muốn tạo một chương trình "Chú chó đáng yêu" để mô tả hoạt động của chú chó Lu trong khu vườn. Vừa chạy chú chó Lu vừa phát ra tiếng sủa như đã tìm thấy thứ gì đó. Chương trình nào dưới đây thực hiện ý tưởng của bạn An?

  • A. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • B. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • C. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • D. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Câu 7: Cho chương trình như sau:

Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh ?

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3
  • D. 4

Câu 8: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?

  • A. Nháy chuột vào nút lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
  • B. Chọn phông nền sân khấu 
  • C. Cả A và B đúng
  • D. Cả A và B sai

Câu 9: Đâu là thứ tự đúng của các bước tạo chương trình “Chú chó đáng yêu” thực hiện ý tưởng của bạn An được minh họa trong hình sau?

  1. Chọn lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trong bảng chọn Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng . Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên tệp là ChuCho.
  2. Quan sát và kéo thả các lệnh để tạo chương trình cho chú chó.
  3. Nháy chuột vào nút lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng để chạy chương trình. Tiếp tục nháy chuột nhiều lần vào nút lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng để chú chó di chuyển liên tục trong khu vườn.
  • A. 1 – 2 – 3
  • B. 3 – 2 – 1
  • C. 2 – 3 – 1
  • D. 2 – 1 – 3

Câu 10: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Các nhóm lệnh dùng để thực hiện ý tưởng của bạn AN là

  • A. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởngTrắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng và Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • B. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởngTrắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng và Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • C. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởngTrắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng và Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • D. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởngTrắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng và Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Câu 11: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

  • A. Nhân vật
  • B. Sân khấu
  • C. Một số lệnh để tạo chương trình
  • D. Tất cả các đáp án trên đều đúng

Câu 12: Chọn đáp án sai?

  • A. Nhân vật trong chương trình thực hiện hành động trên sân khấu một cách tự do
  • B. Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện
  • C. Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu
  • D. Tất cả các đáp án đều sai

Câu 13:  Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu hay không?

  • A. Có
  • B. Không

Câu 14: Đâu không phải là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi phông nền sân khấu?

  • A. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật
  • B. Nháy chuột vào nút lệnh Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng trong Vùng tạo sân khấu để mở thư viện phông nền sân khấu
  • C. Chọn phông nền sân khấu
  • D. Tất cả đáp án trên

Câu 15: Nhóm câu lệnh nào sẽ giúp nhân vật hiển thị nên những điều muốn nói, nghĩ?

  • A. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • B. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • C. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • D. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Câu 16: Đâu là các thao tác em cần thực hiện để thay đổi nhân vật?

  • A. Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
  • B. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ
  • C. Nháy chuột vào nút lệnh nhân vật để mở thư viện nhân vật – Nháy chuột vào biểu tượng thùng rác để xóa nhân vật cũ – Chọn nhân vật trong thư viện để thay đổi
  • D. Tất cả các đáp án đều sai

Câu 17: Nhân vât và phông nền mặc định của phần mềm Scratch là

  • A. Con mèo với phông nền màu xanh
  • B. Con chó với phông nền màu trắng
  • C. Con chó với phông nền xanh
  • D. Con mèo với phông nền trắng

Câu 18: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?

  • A. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • B. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • C. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
  • D. Trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 15 Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Câu 19: “Có thể thêm bớt nhân vật, thay đổi phông nền sân khấu cho phù hợp với nội dung, ý tưởng câu chuyện.” Đúng hay Sai?

  • A. Đúng
  • B. Sai

Câu 20: Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?

  • A. một cách tuần tự, từ trên xuống dưới
  • B. một cách tự do
  • C. một cách tuần tự, từ dưới xuống lên
  • D. Cả A, B và C đều đúng

Xem đáp án

Bình luận

Giải bài tập những môn khác