Tắt QC

Trắc nghiệm Tin học 4 chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 4 Bài 12 Làm quen với Scratch - sách chân trời sáng tạo. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Có thể chạy Scratch mà không cần cài đặt hay không?

  • A. Đúng
  • B. Sai

Câu 2: Scratch là gì?

  • A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
  • B. Một phần mềm game.
  • C. Một phần mềm Microsoft.
  • D. Một trang web.

Câu 3: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  • A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
  • B. File → Chọn tiếng Việt.
  • C. File → Save → Chọn tiếng Việt.
  • D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 4: Bấm vào đâu để đổi tên của nhân vật?

  • A. Nút số 1
  • B. Nút số 2
  • C. Nút số 3
  • D. Nút số 4

Câu 5: Phần màu vàng trong hình dưới đây dùng để làm gì ?

  • A. Đổi tên nhân vật
  • B. Đổi tên bản sao
  • C. Đổi tên ngoại hình
  • D. Chỉnh sửa nhân vật

Câu 6: Trong một chương trình có thể có nhiều nhân vật và sân khấu hay không?

  • A. Có
  • B. Không

Câu 7: Khối lệnh nào cho phép ta di chuyển nhân vật?

  • A. Motion
  • B. Looks
  • C. Sound
  • D. Events

Câu 8: Khối lệnh nào cho phép ta ẩn hay hiện nhân vật?

  • A. Motion
  • B. Looks
  • C. Sound
  • D. Events

Câu 9: Vị trí mũi tên chỉ vào dùng để ?

  • A. Chỉnh trọng Tâm
  • B. Chỉnh hướng
  • C. Chỉnh kiểu xoay
  • D. Kịch bản

Câu 10: Cách lưu một kịch bản?

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3

Câu 11: Cách mở một kịch bản?

  • A. 1
  • B. 2
  • C. 3

Câu 12: Hình dưới đây theo bạn có bao nhiêu nhân vật?

  • A. Một nhân vật
  • B. Hai nhân vật
  • C. Ba nhân vật
  • D. Không có nhân vật nào hết

Câu 13: Hãy xem kịch bản sau và cho biết làm thế nào để cho kịch bản chạy?

  • A. Bấm lá cờ màu xanh.
  • B. Bấm phím Space bar
  • C. Bấm vào nhân vật
  • D. Bấm vào hình nhân vật (cây viết) trên sân khấu

Câu 14: Với kịch bản dưới đây hình vẽ trên sân khấu sẽ là hình gì?

  • A. Hình tam giác
  • B. Hình chữ nhật
  • C. Hình vuông
  • D. Ngũ giác

Câu 15: Những lệnh này dùng để làm gì ?

  • A. Nhận thông báo.
  • B. Thay đổi hành động của nhân vật.
  • C. Tạo ra một bản sao mới.
  • D. Tùy chọn để bắt đầu kịch bản cho nhân vật.

Câu 16: Hình ảnh dưới đây là gì?

  • A. Các vòng lặp trong Scratch.
  • B. Lệnh đếm.
  • C. Lệnh lặp mãi mãi.
  • D. Lệnh lặp có điều kiện.

Câu 17: Vào đâu để thay đổi nét vẽ ?

  • A. 1,2
  • B. 3,4
  • C. 4,5
  • D. 1,3

Câu 18: Bạn mở Scratch và bạn thiết kế kịch bản như sau (hình).  Khi bấm vào cờ xanh thì nhân vật sẽ vẽ ra hình gì?

 

  • A. Hình vuông
  • B. Hình chữ nhật
  • C. Hình tròn
  • D. Không có hình

Câu 19: Với kịch bản như sau (hình) hãy cho biết sau khi kịch bản hoàn thành hướng của nhân vật là bao nhiêu?

 

  • A. 1 độ
  • B. 0 độ
  • C. 90 độ
  • D. -180 độ

Câu 20: Kịch bản dưới đây vẽ hình gì?

 

A. Hình tam giác

B. Hình vuông

C. Hình tròn

D. Ngũ giác

 


Xem đáp án

Bình luận

Giải bài tập những môn khác