Giải ngắn gọn Tin học 11 định hướng THUD Kết nối bài 28: Tạo ảnh động

Giải siêu ngắn bài 28: Tạo ảnh động sách tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng kết nối tri thức. Với câu từ ngắn gọn, ý tứ xúc tích, dễ hiểu, học sinh nhanh chóng nắm bắt các ý chính của bài, giúp nhớ nhanh và nhớ lâu. Từ đó, việc chinh phục kiến thức trở nên dễ hơn bao giờ hết.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

MỞ ĐẦU

Câu 1: Em đã từng nhìn thấy hình ảnh chuyển động nhưng không phải một đoạn phim chưa? Nếu đã từng thấy, em gặp ở đâu?

Trả lời:

Facebook, các trang mạng xã hội…

 

1. CÁC THAO TÁC XỬ LÝ TRÊN LỚP ẢNH

Câu 1: Giả sử em đang làm việc với bốn lớp ảnh như Hình 28.2, lớp nào có thể thực hiện được lệnh Merge Down? Vì sao các lớp còn lại không thực hiện được?

Trả lời:

Có thể: lớp 1 và 3. Lớp 2 và 4 không thể vì không được hiển thị.

 

2. THIẾT LẬP ẢNH ĐỘNG TỪ LỚP ẢNH

Hoạt động 1. Ảnh và video

Câu 1: Mỗi khi phải cài đặt một phần mềm mới trên điện thoại hay máy tính, trong thời gian chờ đợi em sẽ thấy có hình vòng tròn quay, đồng hồ cát hoặc một thanh chạy tăng dần. Hãy phân tích một trong các biểu tượng để xem trong mỗi ảnh ta cần những ảnh thành phần nào?

Trả lời:

Đồng hồ cát, vòng tròn quay, thanh chạy tăng dần.

 

Câu hỏi 

Câu 1: Nếu em tạo ảnh động với các lớp như Hình 28.4 và giá trị Delay between frames where unspecified là 2000 thì thời gian xuất hiện mỗi khung là bao lâu?

Trả lời:

2000 ms hoặc 2 giây, nghĩa là mỗi khung ảnh sẽ được hiển thị trong 2 giây trước khi chuyển sang khung ảnh tiếp theo trong ảnh động.

 

LUYỆN TẬP

Câu 1: Để thay đổi thời gian xuất hiện của khung hình trong một tệp ảnh động em làm thế nào?

Trả lời:

Trên trang chiếu, bấm vào văn bản hoặc đối tượng chứa hiệu ứng hoạt hình muốn thiết lập thời gian bắt đầu.

Trên tab Hoạt hình, chọn Thời lượng, nhập số giây 

Câu 2: Một tệp ảnh mở trong GIMP có 5 lớp ảnh. Nếu dùng hiệu ứng Blend với số khung hình trung gian là 5 thì số lượng khung hình do GIMP tạo ra đề làm trung gian là bao nhiêu?

Trả lời:

5 x 5 = 25 khung hình trung gian sẽ được tạo ra.

 

VẬN DỤNG

Câu 1: Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất.

Trả lời:

Bước 1: Tạo một tệp ảnh mới trong GIMP: File -> New. Đặt kích thước, độ phân giải, và định dạng ảnh.

Bước 2: Vẽ hình quả bóng trên mặt đất trên ảnh gốc bằng công cụ vẽ và màu sắc. Sử dụng Ellipse hoặc công cụ Hình tròn để vẽ, và Fill để tô màu.

Bước 3: Tạo các lớp ảnh động: sao chép lớp ảnh gốc chứa quả bóng, dịch chuyển và thay đổi kích thước của quả bóng để tạo hiệu ứng nảy. 

Bước 4: Điều chỉnh thời gian xuất hiện của các khung hình trong ảnh động: sử dụng Delay của các khung hình trong GIMP để thiết lập thời gian xuất hiện của từng khung hình trong ảnh động. 

Bước 5: Xuất ảnh động thành định dạng GIF hoặc video 


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải ngắn gọn Tin học 11 Kết nối tri thức bài 28: Tạo ảnh động, Giải ngắn gọn Tin học 11 KNTT bài 28: Tạo ảnh động

Bình luận

Giải bài tập những môn khác