5 phút giải Tin học ứng dụng 11 Kết nối tri thức trang 133

5 phút giải Tin học ứng dụng 11 Kết nối tri thức trang 133. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chí bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 28. TẠO ẢNH ĐỘNG

PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK

KHỞI ĐỘNG

Em đã từng nhìn thấy hình ảnh chuyển động nhưng không phải một đoạn phim chưa? Nếu đã từng thấy, em gặp ở đâu?

1. CÁC THAO TÁC XỬ LÝ TRÊN LỚP ẢNH

Câu hỏi: Giả sử em đang làm việc với bốn lớp ảnh như Hình 28.2, lớp nào có thể thực hiện được lệnh Merge Down? Vì sao các lớp còn lại không thực hiện được?

BÀI 28. TẠO ẢNH ĐỘNG

2. THIẾT LẬP ẢNH ĐỘNG TỪ LỚP ẢNH

Hoạt động 1: Mỗi khi phải cài đặt một phần mềm mới trên điện thoại hay máy tính, trong thời gian chờ đợi em sẽ thấy có hình vòng tròn quay, đồng hồ cát hoặc một thanh chạy tăng dần. Hãy phân tích một trong các biểu tượng để xem trong mỗi ảnh ta cần những ảnh thành phần nào?

Câu hỏi: Nếu em tạo ảnh động với các lớp như Hình 28.4 và giá trị Delay between frames where unspecified là 2000 thì thời gia xuất hiện mỗi khung là bao lâu?

BÀI 28. TẠO ẢNH ĐỘNG

LUYỆN TẬP

Luyện tập 1: Để thay đổi thời gian xuất hiện của khung hình trong một tệp ảnh động em làm thế nào?

Luyện tập 2: Một tệp ảnh mở trong GIMP có 5 lớp ảnh. Nếu dùng hiệu ứng Blend với số khung hình trung gian là 5 thì số lượng khung hình do GIMP tạo ra đề làm trung gian là bao nhiêu?

VẬN DỤNG

Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất.

PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK

KHỞI ĐỘNG

Đáp án KD:

Trên facebook, các trang mạng xã hội…

1.CÁC THAO TÁC XỬ LÝ TRÊN LỚP ẢNH

Đáp án CH:

Lớp có thể thực hiện được lệnh Merge Down là lớp 1 và 3. Lớp 2 và 4 không thể thực hiện được vì không được hiển thị.

2. THIẾT LẬP ẢNH ĐỘNG TỪ LỚP ẢNH

Đáp án HD1

Ta cần những ảnh thành phần: Đồng hồ cát, vòng tròn quay, thanh chạy tăng dần.

Đáp án CH

"Delay between frames where unspecified" là thời gian độ trễ giữa các khung ảnh trong ảnh động khi không được chỉ định. Nếu giá trị của "Delay between frames where unspecified" là 2000 (ms), thì thời gian xuất hiện của mỗi khung ảnh sẽ là 2000 ms hoặc 2 giây. 

LUYỆN TẬP

Đáp án LT1

  • Để chạy hiệu ứng hoạt hình của bạn theo một tốc độ nhanh hơn hoặc chậm hơn, hãy thay đổi thiết đặt thời lượng.
  • Trên trang chiếu, bấm vào văn bản hoặc đối tượng chứa hiệu ứng hoạt hình
  • Trên tab Hoạt hình ®  Thời lượng, nhập số giây mà bạn muốn hiệu ứng chạy.

Đáp án LT2

Số lượng lớp ảnh là 5 và số khung hình trung gian là 5, vì vậy 5 x 5 = 25 khung hình trung gian sẽ được tạo ra bởi GIMP.

VẬN DỤNG

Đáp án VD:

File ® New ® Vẽ hình quả bóng trên mặt đất trên ảnh gốc bằng công cụ vẽ và màu sắc mong muốn ® Tạo các lớp ảnh động cho quả bóng nảy ® Điều chỉnh thời gian xuất hiện của các khung hình trong ảnh động ® Xuất ảnh động. 


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học ứng dụng 11 Kết nối tri thức, giải Tin học ứng dụng 11 Kết nối tri thức trang 133, giải Tin học ứng dụng 11 KNTT trang 133

Bình luận

Giải bài tập những môn khác