Dễ hiểu giải Tin 11 Tin học ứng dụng Kết nối bài 28 Tạo ảnh động

Giải dễ hiểu bài 28 Tạo ảnh động. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học ứng dụng 11 kết nối dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới

BÀI 28 - TẠO ẢNH ĐỘNG

MỞ ĐẦU

Câu 1: Em đã từng nhìn thấy hình ảnh chuyển động nhưng không phải một đoạn phim chưa? Nếu đã từng thấy, em gặp ở đâu?

Giải nhanh:

Trên facebook, các trang mạng xã hội…

1. CÁC THAO TÁC XỬ LÝ TRÊN LỚP ẢNH

Câu 1: Giả sử em đang làm việc với bốn lớp ảnh như Hình 28.2, lớp nào có thể thực hiện được lệnh Merge Down? Vì sao các lớp còn lại không thực hiện được?

BÀI 28 - TẠO ẢNH ĐỘNG

Giải nhanh:

Lớp có thể thực hiện được lệnh Merge Down là lớp 1 và 3. Lớp 2 và 4 không thể thực hiện được vì không được hiển thị.

2. THIẾT LẬP ẢNH ĐỘNG TỪ LỚP ẢNH

Hoạt động 1. Ảnh và video

Câu 1: Mỗi khi phải cài đặt một phần mềm mới trên điện thoại hay máy tính, trong thời gian chờ đợi em sẽ thấy có hình vòng tròn quay, đồng hồ cát hoặc một thanh chạy tăng dần. Hãy phân tích một trong các biểu tượng để xem trong mỗi ảnh ta cần những ảnh thành phần nào?

Giải nhanh:

Ta cần những ảnh thành phần: Đồng hồ cát, vòng tròn quay, thanh chạy tăng dần.

Câu hỏi 

Câu 1: Nếu em tạo ảnh động với các lớp như Hình 28.4 và giá trị Delay between frames where unspecified là 2000 thì thời gia xuất hiện mỗi khung là bao lâu?

BÀI 28 - TẠO ẢNH ĐỘNG

Giải nhanh:

"Delay between frames where unspecified" là thời gian độ trễ giữa các khung ảnh trong ảnh động khi không được chỉ định. Nếu giá trị của "Delay between frames where unspecified" là 2000 (ms), thì thời gian xuất hiện của mỗi khung ảnh sẽ là 2000 ms hoặc 2 giây. 

LUYỆN TẬP

Câu 1: Để thay đổi thời gian xuất hiện của khung hình trong một tệp ảnh động em làm thế nào?

Giải nhanh:

  • Để chạy hiệu ứng hoạt hình của bạn theo một tốc độ nhanh hơn hoặc chậm hơn, hãy thay đổi thiết đặt thời lượng.
  • Trên trang chiếu, bấm vào văn bản hoặc đối tượng chứa hiệu ứng hoạt hình
  • Trên tab Hoạt hình →  Thời lượng, nhập số giây mà bạn muốn hiệu ứng chạy.

Câu 2: Một tệp ảnh mở trong GIMP có 5 lớp ảnh. Nếu dùng hiệu ứng Blend với số khung hình trung gian là 5 thì số lượng khung hình do GIMP tạo ra đề làm trung gian là bao nhiêu?

Giải nhanh:

Số lượng lớp ảnh là 5 và số khung hình trung gian là 5, vì vậy 5 x 5 = 25 khung hình trung gian sẽ được tạo ra bởi GIMP.

VẬN DỤNG

Câu 1: Vẽ và tạo ảnh động hình quả bóng đang nảy trên mặt đất.

Giải nhanh:

  • Bước 1: Tạo một tệp ảnh mới trong GIMP bằng cách chọn File → New.
  • Bước 2: Vẽ hình quả bóng trên mặt đất trên ảnh gốc bằng công cụ vẽ và màu sắc mong muốn. 
  • Bước 3: Tạo các lớp ảnh động cho quả bóng nảy. 
  • Bước 4: Điều chỉnh thời gian xuất hiện của các khung hình trong ảnh động. 
  • Bước 5: Xuất ảnh động. 

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác