Đáp án tin học 4 Cánh diều bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Đáp án bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học tin học 4 cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHIỀU NHÂN VẬT
KHỞI ĐỘNG
Câu 1: Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?
Hình 1. Vùng Sân khấu và vùng Nhân vật của một chương trình Scratch
Đáp án chuẩn:
- Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là người
- Điềm giống: đều có nhân vật để thực hiện
- Điểm khác: vùng Sân khấu nhân vật là con vật, vùng Nhân vật có nhân vật là con người
- Thêm, xóa, đổi tên nhân vật
Câu 1:
1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để xóa nhân vật Mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An.
Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích.
2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?
Hình 2. Hướng dẫn xóa, thêm, đổi tên nhân vật
Đáp án chuẩn:
1) Học sinh tự thực hành
2) Các nhân vật đã được đổi tên từ Ben thành An, từ Jordyn thành Bích
2. Tạo chương trình Cuộc thi chạy
Câu 2: Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
- Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
- Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.
- Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1.
- Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5.
- Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2.
Lưu ý: Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.
Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật.
Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích khác nhau như thế nào?
Đáp án chuẩn:
- Kịch bản cho nhân vật Bích: Khi gõ phím "b", nhân vật Bích di chuyển một đoạn dài 15 bước.
- Các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích sẽ khác nhau bởi lệnh của An là gõ phím "a" còn của Bích là gõ phím "b".
LUYỆN TẬP
Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?
Đáp án chuẩn:
Vùng Nhân vật để thêm nhân vật.
Câu 2: Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền, để chọn lập trình cho nhân vật Huyền em nháy chuột vào đâu?
Đáp án chuẩn:
Cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.
VẬN DỤNG
Câu 1: Hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị một bóng nói.
Đáp án chuẩn:
Thêm kiến thức môn học
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận