Đáp án tin học 4 Cánh diều bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Đáp án bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học tin học 4 cánh diều dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

KHỞI ĐỘNG

Câu 1: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình

Đáp án chuẩn:

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt

  1. Thêm, đổi tên phông nền

Câu 1: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền

Đáp án chuẩn:

Phông nền vùng Sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển.

  1. Tạo chương trình Địa điểm yêu thích

Câu 2:  Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo

Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.

Đáp án chuẩn:

Chương trình có thực hiện đúng kịch bản.

LUYỆN TẬP

Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? 

Đáp án chuẩn:

Vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

Câu 2: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Đáp án chuẩn:

Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

VẬN DỤNG

Câu 1: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI, nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Đáp án chuẩn:

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác