5 phút giải Tin học 7 Cánh diều trang 33

5 phút giải Tin học 7 Cánh diều trang 33. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 2. ỨNG XỬ TRÁNH RỦI RO TRÊN MẠNG

PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK

MỞ ĐẦU

Khởi động: 

Em hãy trả lời hai câu hỏi sau:

1. Nghiện game, hay nghiện mạng xã hội có thể dẫn đến hậu quả gì?

2. Em tự đánh giá mình có nguy cơ bị nghiệm game, nghiện mạng xã hội không?

2. PHÒNG TRÁNH RỦI RO TỪ INTERNET

Hoạt động: Trả lời các câu hỏi sau:

1. Thế nào là dụ dỗ và bắt nạt trên mạng?

2. Em có thể phòng tránh việc bị dụ dỗ và bắt nạt như thế nào?

3. Em sẽ làm gì khi bị đe dọa trên mạng?

LUYỆN TẬP

Hãy nêu cách phòng tránh tác hại, rủi ro và nguy cơ vi phạm pháp luật vừa kể trên?

VẬN DỤNG

Vận dụng 1: Em cần làm gì khi bị đe dọa tung hình ảnh lên mạng Internet?

Vận dụng 2: Em cần làm gì khi muốn dùng một tấm ảnh đẹp, một đoạn văn hay trên Internet?

TỰ KIỂM TRA

Tự kiểm tra 1: Internet có thể gây tác hại gì?

Tự kiểm tra 2: Các rủi ro có thể xảy ra khi dùng Internet là gì?

Tự kiểm tra 3: Điều gì có thể dẫn đến vi phạm pháp luật khi dùng Internet?

PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK

MỞ ĐẦU

Đáp án KD

1. Ảnh hưởng sức khỏe, trộm cắp để chơi game, sống khép kín, thiếu tự tin.

2. Em tự đánh giá mình không có nguy cơ nghiện mạng xã hội.

2. PHÒNG TRÁNH RỦI RO TỪ INTERNET

Đáp án HD

1. Lợi dụng sự cả tin, lôi kéo trẻ làm theo yêu cầu của chúng.

2. Cảnh giác với "người quen trên mạng".

3. Nếu kẻ dụ dỗ muốn gặp riêng, hãy đề phòng và báo cho người thân tin tưởng.

LUYỆN TẬP

Đáp án LT: 

Không bắt nạt hoặc tiếp tay cho kẻ bắt nạt.

- Không lan truyền tin giả hoặc bài viết xuyên tạc.

- Không "ăn cắp" không gian trên mạng.

VẬN DỤNG

Đáp án VD1:

Chia sẻ với bố mẹ hoặc thầy cô giáo để có biện pháp xử lý kịp thời. Tuyết đối không giấu diếm xử lý một mình.

Đáp án VD2:

Liên hệ và xin phép tác giả trước khi sử dụng. Nếu không liên hệ được, chỉ sử dụng ở mức độ trích dẫn.

TỰ KIỂM TRA

Đáp án TKT1: 

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Giảm đi tương tác trực tiếp.
  • Bắt nạt qua mạng.
  • Dễ bị mạo danh.

Đáp án TKT2: 

  • Dễ bị dụ dỗ hoặc bắt nạt, tiếp tay cho kẻ bắt nạt.
  • Nghiện mạng xã hội, nghiện các trò chơi trên mạng.
  • Thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp.

Đáp án TKT3: 

- Bắt nạt hoặc tiếp tay cho kẻ bắt nạt.

- Lan truyền tin giả, bài viết xuyên tạc, hình ảnh đồi trụy.

- Ăn cắp thông tin trên mạng.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 7 Cánh diều, giải Tin học 7 Cánh diều trang 33, giải Tin học 7 CD trang 33

Bình luận

Giải bài tập những môn khác