5 phút giải Tin học 10 Cánh diều trang 153
5 phút giải Tin học 10 Cánh diều trang 153. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chí bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.
BÀI 2. MỘT SỐ KĨ THUẬT THIẾT KẾ SỬ DỤNG VÙNG CHỌN, ĐƯỜNG DẪN VÀ CÁC LỚP ẢNH
PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK
KHỞI ĐỘNG
Khi thiết kế một sản phẩm đồ họa có nên đưa ra tất cả các đối tượng vào cùng một lớp ảnh không? Tại sao?
HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1: Trong logo “Cờ cổ động” (hình 1a), một bạn vô tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban đầu của nó là gì?
Hoạt động 2: Hãy tìm hiểu về các thao tác cơ bản đối với đường dẫn. Từ đó cho biết: Trong các hình bên, em vẽ được những hình nào? Hãy trình bày cách vẽ chúng.
THỰC HÀNH
Bài 1: Thiết kế các hình tròn đồng tâm.
Bài 2: Thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau.
VẬN DỤNG
Em hãy thiết kế logo “10A5 ICT GROUP” như hình 17.
TỰ KIỂM TRA
Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?
Trong phần mềm thiết kế đồ họa, ví dụ như phần mềm GIMP,
1) Để cho đơn giản, nên thiết kế các đối tượng đồ họa trên cùng một lớp ảnh.
2) Một số chi tiết của một lớp ảnh có thể không nhìn thấy trong ảnh hợp thành.
3) Không cần có lệnh chuyển đổi giữa đường dẫn và vùng chọn.
4) Các kĩ thuật thiết kế với sự hỗ trợ của các lệnh làm việc với lớp ảnh có thể giúp giảm thời gian thiết kế hoặc thay đổi sự hiển thị của ảnh hợp thành.
PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK
KHỞI ĐỘNG
Đáp án KD:
Không nên.
HOẠT ĐỘNG
Đáp án HD1:
Bạn đó đã thay đổi thứ tự lớp ảnh: lá cờ và màu logo. Thứ tự ban đầu của nó là: Chi đoàn 10A5 - Cán cờ - Ngôi sao - Lá cờ - Màu logo - Khung.
Đáp án HD2:
Cách vẽ:
Thiết kế và chỉnh sửa đường dẫn hình trái tim: sử dụng công cụ Paths.
Chuyển đổi giữa đường dẫn và vùng chọn: Select ® From Path.
Tạo nét vẽ theo đường dẫn và nhập số pixel biểu thị độ dày của nét vẽ.
Tô màu vùng đường dẫn bằng cách nháy chuột vào nút lệnh Fill Path.
THỰC HÀNH
Đáp án B1:
Em hãy thiết kế ba đường tròn đồng tâm như hình 12.
Đáp án B2:
Em hãy thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau như Hình 14.
VẬN DỤNG
Đáp án VD:
Học sinh làm theo hướng dẫn SGK vẽ logo như hình 17.
TỰ KIỂM TRA
Đáp án TKT:
Câu 2, 4
Nội dung quan tâm khác
Thêm kiến thức môn học
giải 5 phút Tin học 10 Cánh diều, giải Tin học 10 Cánh diều trang 153, giải Tin học 10 CD trang 153
Bình luận