Slide bài giảng Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Slide điện tử Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của môn Tin học 4 Cánh diều sẽ khác biệt

Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu

Tóm lược nội dung

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Câu 1: Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 1. Vùng Sân khấu của một chương trình

Trả lời rút gọn:

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với Vùng sân khấu khi vừa kích

Câu 2: Em hãy thực hiện lần lượt các bước ở Hình 2 để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành biển.

Tương tự, em hãy thêm phông nền Arctic và đổi tên Arictic thành Bắc cực. Khi nháy chuột vào từng ảnh phông ảnh nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 2. Ví dụ về các bước thêm, đổi phông nền

Trả lời rút gọn:

Phông nền vùng Sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển.

Câu 3:  Để tạo chương trình Địa điểm yêu thích, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Địa điểm yêu thích

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản (Hình 4).

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Mèo

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực như ở Hoạt động 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn ở Hình 5.

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Hình 5. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Mèo

Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI và kiểm tra xem chương trình có thực hiện đúng kịch bản như ở Hình 4 không.

Trả lời rút gọn:

Chương trình có thực hiện đúng kịch bản.

Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền? 

Trả lời rút gọn:

Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

Câu 2: Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiển thị bóng nói "Tớ thích biển nhất!", em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Trả lời rút gọn:

Các lệnh và thứ tự ghép như hình sau:

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

Câu 1: Em hãy tạo một chương trình mà khi nháy chuột vào BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI, nhân vật Mèo sẽ hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Trả lời rút gọn:

Em kéo thả các lệnh như chương trình sau:

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI