Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Giáo án powerpoint Tin học 8 cánh diều mới. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Soạn giáo án điện tử Tin học 8 CD Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


THÔNG TIN GIÁO ÁN

  • Giáo án word: Trình bày mạch lạc, chi tiết, rõ ràng
  • Giáo án điện tử: Sinh động, hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học cho học sinh
  • Giáo án word và PPT đồng bộ, thống nhất với nhau

Khi đặt nhận giáo án ngay và luôn:

  • Giáo án word: Nhận đủ cả năm
  • Giáo án điện tử: Nhận đủ cả năm

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 500k/học kì - 600k/cả năm

CÁCH ĐẶT: 

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

Nội dung giáo án

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI

KHỞI ĐỘNG

Em đã từng tính toán giá trị của một số biểu thức toán học. Nếu em đã từng tạo ra chương trình Scratch có chứa biểu thức toán học thì hãy nêu tình huống sử dụng biểu thức đó.

Gợi ý: tính tốc độ với những dữ liệu đã cho là quãng đường và thời gian, tính chỉ số BMI từ cân nặng và chiều cao, tính chu vi và diện tích hình vuông khi biết độ dài cạnh,…

BÀI 3: SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG BÀI HỌC

01 Biểu thức kiểu số

Trong chương trình Scratch, thế nào được gọi là một biểu thức?

Giá trị của biểu thức thuộc kiểu dữ liệu nào?

Một biểu thức trong Scratch là một dãy các toán hạng kết nối với nhau bằng các phép toán.

Giá trị của biểu thức chỉ có thể thuộc một trong ba kiểu dữ liệu của Scratch: số, logic, xâu kí tự.

  1. Biểu thức kiểu số

          Trong chương trình Scratch, thế nào được gọi là một biểu thức?

  • Nhóm Operators trong Scratch cung cấp những phép toán để tạo các biểu thức kiểu số.

 

  • Các phép toán +, –, ×, :
  • Phép toán làm tròn số, lấy số nguyên gần nhất số này:
  • Phép toán lấy phần dư của phép chia:
  • Phép toán lấy giá trị tuyệt đối của một số:

 

Đọc thông tin, quan sát Bảng 1 và Ví dụ 1, thực hành thao tác trên Scratch bài tập sau đây:

 

Phép toán round và hàm abs

  • : phép tính 61/7 được kết quả là 8,71428571 → trong Scratch sẽ trả về giá trị là 9.
  • : phép tính 78/19 được kết quả là 4,10526316 → trong Scratch sẽ trả về giá trị là 4.
  • : trong Scratch trả về kết quả là 84.
  • : trong Scratch trả về kết quả là 117.

Lưu ý:

Xây dựng các biểu thức con (biểu thức thành phần), từ đó ghép lại để được biểu thức số cần có.

Chỗ cần xuất hiện tên biến thì phải nhặt tên biến đưa vào, không thể gõ tên biến từ bàn phím (biến đó phải được tạo ra từ trước).

Có thể quan sát giá trị hiện thời của các biến trên màn hình bên phải (sân khấu).

02 Biểu thức kiểu logic

Dự đoán kết quả đúng (True) hoặc sai (False) và thực hành kiểm chứng trên Scratch:

1) 4/25 < 7/5

2) 10 + 32 + 54 + 76 + 98 = 74 + 18 + 92 + 30 + 56

3) 123123 × 456 > 456456 × 123

4) a + 145145 = a + 145 + 145

Hướng dẫn trả lời:

1) 4/25 < 7/5

2) 10 + 32 + 54 + 76 + 98 = 74 + 18 + 92 + 30 + 56

3) 123123 × 456 > 456456 × 123

4) a + 145145 = a + 145 + 145

Một biểu thức logic đơn giản thường được tạo nên bởi một trong các phép so sánh: >, <, =.

Các biểu thức logic có thể kết nối với nhau bởi các phép toán logic and, or, not tạo nên các biểu thức logic phương tạp hơn.

Dựa vào Bảng 2, thể hiện một vài điều kiện cho cấu trúc rẽ nhánh hay cấu trúc lặp tương ứng:

Nếu số dư của x khi chia cho 2 không bằng 0 thì…

Nếu delta lớn hơn hoặc bằng 0 thì…

Nếu tổng số chân bằng 100 và tổng số con bằng 36 thì…

Lặp khi i nhỏ hơn N.

Lặp cho đến khi i lớn hơn N hoặc tổng bằng 500.

Hướng dẫn trả lời:


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử Tin học 8 cánh diều

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử Tin học 8 cánh diều, soạn giáo án powerpoint Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình, giáo án điện tử Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Xem thêm giáo án khác