Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc
Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.
Xem hình ảnh về giáo án
Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!
Nội dung giáo án
CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI GIẢNG HÔM NAY
KHỞI ĐỘNG
Mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em biết.
Hoạt hình Tom và Jerry
Màu sắc: xanh nước biển và nâu.
Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.
Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim.
BÀI 6. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC, MÀU SẮC
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Tạo các hiệu ứng hình ảnh
02
Tạo chương trình Cá biến hình
Tạo các hiệu ứng hình ảnh
- Tạo các hiệu ứng hình ảnh
Một số lệnh trong nhóm lệnh Hiển thị:
Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi màu sắc, lệnh nào làm nhân vật thay đổi kích thước.
- Tạo các hiệu ứng hình ảnh
Lệnh có thể làm nhân vật thay đổi màu sắc:
Lệnh làm nhân vật thay đổi kích thước:
Tạo chương trình Cá biến hình
- Tạo chương trình Cá biến hình
Cho biết các bước tạo một chương trình Cá biến hình.
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.
Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá Nóc, xây dựng kịch bản của nhân vật Sứa.
Bước 3: Thêm hai nhân vật Cá Nóc và Sứa và phông nền phù hợp.
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá Nóc theo hướng dẫn.
Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sứa theo kịch bản ở bước 2.
Quan sát chạy thử chương trình Cá biến hình
Yêu cầu của chương trình:
Nháy chuột vào các nhân vật ở vùng Sân khấu, sẽ có hiệu ứng sau:
Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.
Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.
Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.
Phân tích hoạt động của nhân vật:
Nhân vật Cá Nóc: phình to ra và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi nhỏ lại như cũ.
Nhân vật Sứa: đổi màu và bơi tới một vị trí ngẫu nhiên, rồi quay về màu cũ.
Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá Nóc trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá Nóc thực hiện như sau:
Tăng lên gấp đôi kích thước.
Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên ở vùng Sân khấu.
Giảm kích thước về như cũ.
Nâng cấp lên tài khoản VIP để tải tài liệu và dùng thêm được nhiều tiện ích khác
Xem thêm giáo án khác
GIÁO ÁN WORD LỚP 4 MỚI SÁCH CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 MỚI SÁCH CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN LỚP 4 BỘ SÁCH KHÁC
Giáo án tất cả các môn lớp 4 kết nối tri thức
Giáo án tất cả các môn lớp 4 chân trời sáng tạo