Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Giáo án tải về là giáo án Powerpoint, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn
  • Giáo án Powerpoint sinh động, hiện đại, nhiều hình ảnh

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN:

  • Nhận đủ cả năm ngay sau khi đặt

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Toán, Tiếng Việt: 450k/môn
  • Các môn còn lại: 300k/môn

=> Nếu đặt trọn Powerpoint  5 môn chủ nhiệm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, trải nghiệm - thì phí: 1000k

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

THÂN MẾN CHÀO CÁC EM

ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI

KHỞI ĐỘNG

  1. a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
  2. b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
  3. a) Ba lệnh với ba màu khác nhau tương ứng với ba nhóm lệnh. Các lệnh có hai hình dạng khác nhau: các lệnh bên dưới có phần lõm xuống để ghép với các lệnh trước đó; lệnh đầu tiên không có phần lõm nên không ghép được lệnh trước đó.
  4. b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.

BÀI 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN

NỘI DUNG BÀI HỌC

Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

Tạo chương trình Giới thiệu về bản thân

1

MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN
TRONG NHÓM LỆNH SỰ KIỆN

  1. Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo

các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào     .

Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu hoạt động như thế nào?

Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo

các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào     .

Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.

Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào trước lệnh            được không?

Không thể ghép các lệnh khác vào trước lệnh          .

Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện

       Mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào      .

Các lệnh ghép sau các lệnh ở bảng 1 sẽ được thực hiện khi có sự kiện tương ứng xảy ra (ví dụ: nháy chuột vào    , gõ phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng Sân khấu).

2

TẠO CHƯƠNG TRÌNH
GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN

Cho biết các bước tạo một chương trình

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

  Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.

Bước 3: Lập trình và chạy thử chương trình.

Kịch bản cho nhân vật

Khi nháy chuột vào     , nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu thực hiện lần lượt:

  1. Di chuyển 10 bước.
  2. Hiện bóng nói “Xin chào! Tớ là học sinh lớp 4!” trong 3 giây.
  3. Hiện bóng nói “Tớ thích Scratch!” trong 3 giây.

Lưu ý

Kịch bản giúp em lập trình nhanh hơn vì đã chọn và sắp xếp thứ tự lệnh.

Cách lưu chương trình vào máy tính

B1: Chọn Tập tin.

B2: Chọn Lưu về máy tính.

   Khi nháy chuột vào     , em thấy nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?

Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.

GHI NHỚ

  • Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép với nhau theo thứ tự phù hợp.
  • Nhóm lệnh Sự kiện chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím.

LUYỆN TẬP

Bài tập 1

Em có thể ghép lệnh              trước lệnh         được không?

Bài tập 2

Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B  giống và khác nhau như thế nào?

Trả lời:

Bài tập 1

Không vì lệnh         không có phần lõm để ghép và nó luôn đứng trước các lệnh khác để điều khiển nhân vật khi sự kiện nháy chuột vào      được kích hoạt.

 


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều soạn giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên, giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2 Tạo chương trình Scratch đầu tiên

Xem thêm giáo án khác