Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Giáo án tải về là giáo án Powerpoint, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn
  • Giáo án Powerpoint sinh động, hiện đại, nhiều hình ảnh

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN:

  • Nhận đủ cả năm ngay sau khi đặt

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Toán, Tiếng Việt: 450k/môn
  • Các môn còn lại: 300k/môn

=> Nếu đặt trọn Powerpoint  5 môn chủ nhiệm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, trải nghiệm - thì phí: 1000k

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

 

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI

KHỞI ĐỘNG

Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết.

Một số chuyển động của các nhân vật trong chương trình: đi thẳng, xoay tròn, bay,...

BÀI 5. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

NỘI DUNG BÀI HỌC

  1. Nhóm lệnh chuyển động
  2. Tạo chương trình Khám phá đại dương

Nhóm lệnh chuyển động

  1. Nhóm lệnh chuyển động

Một số lệnh trong nhóm lệnh Chuyển động:

Em hãy cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay?

Lệnh thay đổi vị trí:

Lệnh làm nhân vật xoay:

Tạo chương trình Khám phá đại dương

  1. Tạo chương trình Khám phá đại dương

Cho biết các bước tạo một chương trình Khám phá đại dương.

Các bước thực hiện tạo chương trình Khám phá đại dương:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá, xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá như hướng dẫn (hình 2).

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển như kịch bản đã xây dựng ở bước 2.

Quan sát chạy thử chương trình Khám phá đại dương

Yêu cầu chương trình: Chương trình gồm hai nhân vật Cá và Sao biển như ở Hình 1. Khi người chơi nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu thì:

  • Nhân vật Cá: bơi tới một vị trí ngẫu nhiên.
  • Nhân vật Sao biển: xoay về phía phải.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Phân tích hoạt động của nhân vật:

 Khi người chơi nháy chuột vào các nhân vật trên vùng Sân khấu thì:

  • Nhân vật Cá: bơi tới một vị trí ngẫu nhiên.
  • Nhân vật Sao biển: xoay về phía phải.

Kịch bản: khi nháy chuột vào nhân vật Cá trên vùng Sân khấu, nhân vật Cá thực hiện như sau: Di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu.

Ghi nhớ

Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều cách khác nhau.

LUYỆN TẬP

Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:

  1. a) Nhân vật xoay về phía bên trái trên vùng Sân khấu?
  2. b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng Sân khấu?

       Hãy tạo một chương trình có nhân vật Quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây.

Thêm nhân vật Quả bóng, lập

trình cho nhân vật như sau:

HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

Ôn lại các kiến thức đã học ở Bài 5.

Đọc và chuẩn bị trước Bài 6: Tạo chương trình có nhân vật thay đổi kích thước, màu sắc.

CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều soạn giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động, giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 5 Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Xem thêm giáo án khác