Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Giáo án tải về là giáo án Powerpoint, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn
  • Giáo án Powerpoint sinh động, hiện đại, nhiều hình ảnh

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN:

  • Nhận đủ cả năm ngay sau khi đặt

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Toán, Tiếng Việt: 450k/môn
  • Các môn còn lại: 300k/môn

=> Nếu đặt trọn Powerpoint  5 môn chủ nhiệm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, trải nghiệm - thì phí: 1000k

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN

VỚI BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Quan sát Hình 1 trong SGK và trả lời câu hỏi:

Hãy mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào?

Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?

Quan sát Hình 1 trong SGK và trả lời câu hỏi:

Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là mèo và người; hình ảnh nhân vật ở vùng Nhân vật và vùng Sân khấu giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước.

BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH

CÓ NHIỀU NHÂN VẬT

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

02

Tạo chương trình Cuộc thi chạy

01

Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

  1. Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

Các bước xóa, thêm, đổi tên nhân vật

02

Tạo chương trình Cuộc thi chạy

  1. Tạo chương trình Cuộc thi chạy

Nêu các bước tạo một chương trình Cuộc thi chạy.

Các bước thực hiện tạo chương trình Cuộc thi chạy:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật An, xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.

Bước 3: Thêm nhân vật An, Bích.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn (hình 5).

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở bước 2.

Quan sát chạy thử chương trình Cuộc thi chạy

Yêu cầu chương trình: Cuộc thi chạy có hai nhân vật An và Bích. Khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Phân tích hoạt động của nhân vật: khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển.

Kịch bản: khi gõ phím “a” thì An hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Ghi nhớ

  • Em có thể sử dụng ở vùng Nhân vật để thêm nhân vật.
  • Mỗi nhân vật cần được lập trình riêng. Để lập trình cho một nhân vật, em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.

LUYỆN TẬP

Bài 1

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?

Vùng Nhân vật.

Bài 2

Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền. Để chọn lập trình cho nhân vật Huyền, em cần nháy chuột vào đâu?

Nháy chuột vào nhân vật Huyền ở vùng Nhân vật.

VẬN DỤNG

Hãy tạo một chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị bóng nói.

Thêm 2 nhân vật, lập trình cho mỗi nhân vật đều có khối lệnh như sau:

 

HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

Ôn lại các kiến thức đã học ở Bài 4.

Đọc và chuẩn bị trước Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động.

CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ

LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!

 


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều soạn giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật, giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4 Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Xem thêm giáo án khác