Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Giáo án soạn theo tiêu chí hiện đại, đẹp mắt với nhiều hình ảnh, nội dung, hoạt động phong phú, sáng tạo. Giáo án điện tử này dùng để giảng dạy online hoặc trình chiếu. Tin rằng, bộ bài giảng này sẽ hỗ trợ tốt việc giảng dạy và đem đến sự hài lòng với thầy cô.

Cùng hệ thống với: Kenhgiaovien.com - Zalo hỗ trợ: Fidutech - nhấn vào đây

Xem hình ảnh về giáo án

Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Soạn giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Còn nữa....Giáo án khi tải về là bản đầy đủ. Có full siles bài giảng!


MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Giáo án tải về là giáo án Powerpoint, dễ dàng chỉnh sửa theo ý muốn
  • Giáo án Powerpoint sinh động, hiện đại, nhiều hình ảnh

THỜI GIAN BÀN GIAO GIÁO ÁN:

  • Nhận đủ cả năm ngay sau khi đặt

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Toán, Tiếng Việt: 450k/môn
  • Các môn còn lại: 300k/môn

=> Nếu đặt trọn Powerpoint  5 môn chủ nhiệm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, tự nhiên xã hội, trải nghiệm - thì phí: 1000k

CÁCH ĐẶT TRƯỚC:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo đặt trước

Nội dung giáo án

CHÀO CẢ LỚP! CHÀO MỪNG

CÁC EM TỚI BUỔI HỌC NÀY

KHỞI ĐỘNG

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với vùng Sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch:

  • Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển.
  • Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch có phông nền màu trắng.

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH

CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Thêm, đổi tên

phông nền.

02

Tạo chương trình

Địa điểm yêu thích.

Thêm, đổi tên

phông nền

  1. Thêm, đổi tên phông nền

Các bước để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành Biển:

Để có thể thay đổi tên phông nền thì cần đổi màn hình hiển thị vùng Lập trình sang màn hình danh sách phông nền.

     Khi nháy chuột vào từng ảnh phông nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

Phông nền vùng sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển, sau đó sang phông Bắc cực.

Tạo chương trình

Địa điểm yêu thích

  1. Tạo chương trình Địa điểm yêu thích

Các bước tạo một chương trình có phông nền thay đổi:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn (hình 5).

Yêu cầu chương trình: Khi nháy chuột vào    , nhân vật Mèo trên Sân khấu thực hiện lần lượt ba bóng nói: “Xin chào!”, “Tớ thích biển nhất!”, “Và thích cả Bắc cực nữa!”. Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào đó phông nền sẽ đổi sang ảnh địa điểm đó.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Hoạt động của nhân vật: nhân vật Mèo trên Sân khấu thực hiện lần lượt ba bóng nói: “Xin chào!”, “Tớ thích biển nhất!”, “Và thích cả Bắc cực nữa!”. Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào đó thì phông nền sẽ thay đổi sang ảnh địa điểm đó.

Kịch bản: Khi nháy chuột vào    , chương trình thực hiện lần lượt các hoạt động sau:

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Xin chào!”.
  2. Đổi phông nền thành Biển.
  3. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất” trong 3 giây.
  4. Đổi phông nền thành Bắc cực.
  5. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

Ghi nhớ

  • Em có thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch.
  • Lệnh cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên.

LUYỆN TẬP

Bài 1

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

Bài 2

Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiện bóng nói “Tớ thích biển nhất!”, em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Bài 1

Vùng Phông nền.

Bài 2

Thứ tự các lệnh:

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình mà khi nháy chuột vào     nhân vật Mèo hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Thêm 2 phông nền đặt tên

là “Pool”, “Basketball” và lập

trình cho nhân vật như sau:

 


=> Xem toàn bộ Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Từ khóa tìm kiếm: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều soạn giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi, giáo án điện tử tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3 Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Xem thêm giáo án khác