Siêu nhanh giải bài 13b Tin học 9 Kết nối tri thức

Giải siêu nhanh bài 13b Tin học 9 Kết nối tri thức. Giải siêu nhanh Tin học 9 Kết nối tri thức. Những phần nào có thể rút gọn, lược bỏ và tóm gọn. Đều được áp dụng vào bài giải này. Thêm cách giải mới để học sinh lựa chọn. Để tìm ra phong cách học Tin học 9 Kết nối tri thức phù hợp với mình.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 13b. BIÊN TẬP VÀ XUẤT VIDEO

CÂU HỎI ĐẦU BÀI

Giải rút gọn:

Hình ảnh ở video a không khớp với video.

1. BIÊN TẬP VIDEO

Hoạt động 1: Thế nào là biên tập video

1. Sau khi đã hoàn thành việc dựng video, em cần làm gì tiếp theo?

A, Xuất video

B, Biên tập video

C, Xây dựng kịch bản

D, Chuẩn bị dữ liệu

2. Theo em biên tập video là làm những việc gì?

Giải rút gọn:

1. Chọn B. Biên tập video

2. Theo em, biên tập video là làm những việc sau: tìm ra các vấn đề chưa đúng, chưa tốt còn tồn tại để chỉnh sửa sao cho sản phẩm video được hoàn chỉnh về cả mặt hình thức lẫn nội dung trước khi trình chiếu hay chia sẻ

Câu hỏi: Em hãy chọn những công việc cần làm trong bước biên tập video

a. Thu thập dữ liệu

b. Kiểm tra nội dung video có đúng theo kịch bản không

c. Nhập dữ liệu

d. Kiểm tra phụ đề, âm thanh xem có khớp với hình ảnh không

e. Kiểm tra xem đã đủ dữ liệu chưa

Giải rút gọn:

Theo em, các việc cần làm trong bước biên tập video là: b-d-e

2. THỰC HÀNH: BIÊN TẬP VÀ XUẤT VIDEO

Các em thực hiện thực hành theo các nhiệm vụ trong SGK

LUYỆN TẬP

Em hãy mô tả thuật toán bám tường bên trái để tìm đường thoát khỏi mê cung.

Giải rút gọn:

- Thuật toán Bám tường trái để thoát khỏi mê cung:

+ Bắt đầu từ bất kỳ vị trí nào.

+ Đi về phía bên trái.

+ Nếu không có đường, đi thẳng.

+ Nếu có đường bên phải, rẽ phải.

+ Lặp lại 2-4 cho đến khi tìm thấy lối ra.

VẬN DỤNG

Em hãy lập chương trình trong ngôn ngữ Scratch mô phỏng thuật toán bám tường.

Giải rút gọn:

Hướng dẫn:

1. Tạo một sprite đại diện cho người điều khiển trong mê cung. Đặt sprite này ở một vị trí bất kỳ trong mê cung.

2. Tạo một biến "hướng" để lưu giữ hướng hiện tại của sprite. Đặt giá trị ban đầu của biến này là 0 (đại diện cho hướng lên).

3. Tạo các khối lệnh sau:

a. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên lên": Đặt "hướng" là 0 (hướng lên).

- Di chuyển sprite lên một bước.

b. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên xuống":

- Đặt "hướng" là 180 (hướng xuống). Di chuyển sprite xuống một bước.

c. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên trái": Đặt "hướng" là -90 (hướng sang trái).

- Di chuyển sprite sang trái một bước.

d. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên phải": Đặt "hướng" là 90 (hướng sang phải). Di chuyển sprite sang phải một bước.

e. Khối lệnh "Khi nhấn phím cách":

Nếu "hướng" là 0:

- Quay sang trái 90 độ.

Nếu "hướng" là 90:

Di chuyển sprite lên một bước.

- Nếu "hướng" là 180:

- Quay sang phải 90 độ.

Nếu "hướng" là -90:

Di chuyển sprite xuống một bước.

4. Chạy chương trình và sử dụng các phím mũi tên và phím cách để điều khiển sprite di chuyển trong mê cung.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Giải Tin học 9 Kết nối tri thức bài 13b, Giải bài 13b Tin học 9 Kết nối tri thức, Siêu nhanh giải bài 13b Tin học 9 Kết nối tri thức

Bình luận

Giải bài tập những môn khác