5 phút giải Tin học 9 Kết nối tri thức trang 73

5 phút giải Tin học 9 Kết nối tri thức trang 73. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 13b. BIÊN TẬP VÀ XUẤT VIDEO

PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK

MỞ ĐẦU

BÀI 13b. BIÊN TẬP VÀ XUẤT VIDEO

1. BIÊN TẬP VIDEO

Hoạt động 1: 

1. Sau khi đã hoàn thành việc dựng video, em cần làm gì tiếp theo?

A. Xuất video

B. Biên tập video

C. Xây dựng kịch bản

D. Chuẩn bị dữ liệu

2. Theo em biên tập video là làm những việc gì?

Câu hỏi: Em hãy chọn những công việc cần làm trong bước biên tập video

a. Thu thập dữ liệu

b. Kiểm tra nội dung video có đúng theo kịch bản không

c. Nhập dữ liệu

d. Kiểm tra phụ đề, âm thanh xem có khớp với hình ảnh không

e. Kiểm tra xem đã đủ dữ liệu chưa

LUYỆN TẬP

Em hãy mô tả thuật toán bám tường bên trái để tìm đường thoát khỏi mê cung.

VẬN DỤNG

Em hãy lập chương trình trong ngôn ngữ Scratch mô phỏng thuật toán bám tường.

PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK

MỞ ĐẦU

Đáp án:

Hình ảnh ở video a không khớp với video.

1. BIÊN TẬP VIDEO

Đáp án HD1

1. B

2. Chỉnh sửa video để tạo ra video hoàn chỉnh.

Đáp án CH: b, d, e

LUYỆN TẬP

Đáp án LT

  1. Bắt đầu từ một vị trí bất kỳ trong mê cung.
  2. Di về phía bên trái. Nếu có đường đi bên trái, hãy đi theo đường đó.
  3. Nếu không có đường đi bên trái, tiếp tục đi thẳng trước.
  4. Nếu có đường đi bên phải, quay sang hướng bên phải và tiếp tục đi.
  5. Tiếp tục đi cho đến khi ra khỏi mê cung.

VẬN DỤNG

Đáp án VD:

  1. Tạo một sprite đại diện cho người điều khiển trong mê cung. Đặt ở một vị trí bất kỳ.

  2. Tạo một biến "hướng". Đặt giá trị ban đầu của biến này là 0.

  3. Tạo các khối lệnh sau:

    1. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên lên": Đặt "hướng" là 0 (hướng lên). Di chuyển sprite lên một bước.

    2. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên xuống": Đặt "hướng" là 180 (hướng xuống). Di chuyển sprite xuống một bước.

    3. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên trái": Đặt "hướng" là -90 (hướng sang trái). Di chuyển sprite sang trái một bước.

    4. Khối lệnh "Khi nhấn phím mũi tên phải": Đặt "hướng" là 90 (hướng sang phải). Di chuyển sprite sang phải một bước.

    5. Khối lệnh "Khi nhấn phím cách": Nếu "hướng" là 0 ® Quay trái 90 độ. Nếu "hướng" là 90 ® Di chuyển sprite lên một bước. Nếu "hướng" là 180 ® Quay phải 90 độ. Nếu "hướng" là -90 ® Di chuyển sprite xuống một bước.

  4. Chạy chương trình.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 9 Kết nối tri thức, giải Tin học 9 Kết nối tri thức trang 73, giải Tin học 9 KNTT trang 73

Bình luận

Giải bài tập những môn khác