Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Giải chi tiết sách bài tập VBT tin học 4 chân trời sáng tạo bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập 1: Nối mỗi việc được thực hiện ở cột bên trái với một kết quả tương ứng ở cột bên phải

Việc được thực hiện

 

Kết quả

1.Nháy chuột vào nút lệnh

a.Thêm nhân vật

2. Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn một nhân vật trong cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra

b.Chọn phông nền sân khấu

3. Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn phông nền trong cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra

c.Xóa nhân vật

Bài tập 2: Chọn và sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo chương trình điều khiển nhân vậy cô bọ cánh cứng di chuyển theo các cạnh của hình vuông(Hình 1)

Chọn và sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo chương trình điều khiển nhân vậy cô bọ cánh cứng di chuyển theo các cạnh của hình vuông(Hình 1)

A. Chọn nhóm lệnh Sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình

B. Chọn nhóm lệnh Điều khiển, kéo thả và lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình

C. Chọn nhóm lệnh Chuyển độnh, kéo thả, lắp ghép vào lệnh(hoặc khối lệnh) trong khu vực chương trình rồi thay đổi số bước thành 100

D. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình rồi thay giá trị góc xoay thành 90 độ

Thứ tự đúng:

Bài tập 3: Nối mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Nối mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

Bài tập 4: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

A. Nếu tăng số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi

thực hiện lệnh tiếp theo

B. Nếu tăng số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn

C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và   và Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo Nếu tăng số giây trong lệnh  thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn Không thể thay đổi số giây trong lệnh  và

Bài tập 5: Ghép nỗi mô tả kết quả thực hiện chương trình dưới đây với một chương trình tương ứng ở Hình 2

Mô tả kết quả thực hiện chương trình

  • A.Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên(chạm cạnh thì bật lại) 5 lần

  • B. Nhân vật di chuyển hướng lên trên theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khi xuất phát

  • C. Nhân vật di chuyển hướng xuống dưới theo các cạnh của hình chữ nhật, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khác với khi xuất phát

Mô tả kết quả thực hiện chương trình Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên(chạm cạnh thì bật lại) 5 lần Nhân vật di chuyển hướng lên trên theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khi xuất phát Nhân vật di chuyển hướng xuống dưới theo các cạnh của hình chữ nhật, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khác với khi xuất phát

Từ khóa tìm kiếm: Giải VBT Tin học 4 sách chân trời sáng tạo, Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 14 Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu, Giải VBT Tin học 4.

Bình luận

Giải bài tập những môn khác