Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch

Giải chi tiết sách bài tập VBT tin học 4 chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch. Tech12h sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Bài tập 1: Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1

Gợi ý: Khu vực tạo nhân vật và sân khấu, nút lệnh cờ xanh(go); Khu vực nút lệnh; Nút lệnh chọn ngôn ngữ; Bảng chọn ngôn ngữ; Bảng chọn; Nhân vật; Nút lệnh dừng chương trình(stop); sân khấu; khu vực chương trình

Điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm để chú thích cho cửa sổ làm việc của phần mềm Scratch ở Hình 1

Bài tập 2: Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình Scratch

A. Chọn nút lệnh Open

B. Chọn thẻ Tập tin, chọn Mở từ máy tính

C. Mở thư mục chứa tệp chương trình rồi chọn tệp chương trình Scratch

Thứ tự đúng:

Bài tập 3: Hình 2 là chương trình Scratch trò chơi Mèo bắt bóng. Hãy điền vào chỗ trống để hoàn thành các câu sau:

a. Có thể sử dụng các phím...... để di chuyển nhân vật mèo trên sân khấu

b. Khi chạm vào quả bóng nhân vật mèo sẽ nói:.....

c. Khi thay đổi cụm từ " Tớ bắt được bóng rồi" Trong chương trình thì..... của nhân vật mèo sẽ thay đổi.

d. Muốn nhân vật mèo di chuyển nhanh hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị

e. Muốn nhân vật mèo di chuyển chậm hơn ta cần thay các số 5 trong chương trình bằng số có giá trị.....

Bài tập 4: Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

Hình 3 là trò chơi Robot tìm quà được tạo bằng Scratch. Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai

A. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 2, robot sẽ di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá

B. Khi thay các số 10 trong chương trình bằng số 20, robot sẽ di chuyển nhanh hơn, khó khăn hơn trong việc tránh tảng đá

C. Không thể chỉnh sửa chương trình để thay đổi lời nói của robot khi chạm vào tảng đá

Bài tập 5: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai:

A. Trò chơi trên máy tính là chương trình máy tính

B. Không thể thực hiện thay đổi trò chơi bằng cách thay đổi trong chương trình máy tính

C. Trong chương trình ở Hình 2, hình 3, khi thay đổi giá trị số trong các khối thì tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi

D. Trong chương trình ở Hình 2, hình 2, khi thay đổi nội dung của ô đầu tiên trong khối thì lời nói của nhân vật sẽ thay đổi

Từ khóa tìm kiếm: Giải VBT Tin học 4 sách chân trời sáng tạo, Giải VBT tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12 Làm quen với Scratch, Giải VBT Tin học 4.

Bình luận

Giải bài tập những môn khác