Giải siêu nhanh Tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12: Làm quen với Scratch

Giải siêu nhanh bài 12: Làm quen với Scratch, sách Tin học 4 Chân trời sáng tạo. Bài giải đáp toàn bộ câu hỏi và bài tập trong sách giáo khoa mới. Với phương pháp giải tối giản, hi vọng học sinh sẽ tiếp cận nhanh bài làm mà không phải mất quá nhiều thời gian.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 12. LÀM QUEN VỚI SCRATCH

Câu 1: Hãy trao đổi với các bạn trò chơi trên máy tính mà em biết. Em có biết trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào không?

Trả lời:

Em và bạn trao đổi với nhau về trò chơi cờ trên máy tính. Theo em, các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách con người lập trình ra.

 

Câu 1:  Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng:

  1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình để kích hoạt phần mềm scratch

  2. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open

  3. Mở từ máy tính

  4. Chọn thẻ tập tin

Trả lời:

A. Nháy đúp chuột vào biểu tượng  trên màn hình để kích hoạt phần mềm scratch

D. Chọn thẻ tập tin

C. Mở từ máy tính

B. Mở thư mục chứa tệp chương trình, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open như hình

 

Câu 2: Em có thể dùng những phím nào để điều khiển chú mèo di chuyển trên sân khấu.

Trả lời:

 Em có thể dùng những phím để điều khiển chú mèo di chuyển trên sân khấu



Câu 3: Với chương trình ở Hình 5, em hãy trao đổi với bạn và cho biết:

  1. Làm thế nào để thay đổi lời nói của chú mèo khi chạm vào quả bóng thành "Hoan hô, mèo chạm được vào bóng rồi"

  2. Chỉnh sửa các giá trị số nào để thay đổi tốc độ di chuyển của chú mèo?

Trả lời:

 

Câu 1: Nêu các bước để mở chương trình trò chơi mèo bắt bóng trong scratch

Trả lời:

Bước 1. Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền

Bước 2. Chọn thẻ tập tin

Bước 3. Mở thư mục, chọn tệp Meo bat bong rồi chọn Open

 

Câu 2: Quan sát hình 6a, hình 6b và cho biết với đoạn chương trình nào chú mèo sẽ di chuyển nhanh hơn khi gõ phím mũi tên. Tại sao?

Trả lời:

  • Chú mèo ở chương trình hình 6b sẽ di chuyển nhanh hơn

  • Vì khi nhấn phím mũi tên thì mèo di chuyển khoảng cách lớn hơn nên tốc độ di chuyển nhanh hơn.



Câu 1: Thực hiện các yêu cầu sau:

  1. Thực hành theo hướng dẫn ở mục 1 của phần khám phá để mở chương trình và chơi trò chơi mèo bắt bóng

  2. Chỉnh sửa các giá trị số trong chương trình, sau đó chơi trò chơi và cho biết chú mèo di chuyển nhanh hơn hay chậm hơn khi em gõ các phím mũi tên

Trả lời:

 

Câu 2: Trên máy tính em đang sử dụng có trò chơi robot tìm quà. Trò chơi như sau: ban đầu, trên sân khấu có nhân vật robot và món quà như hình 7. Em cần sử dụng phím mũi tên để di chuyển robot về phía món quà mà không chạm vào các tảng đá. Trò chơi kết thúc khi robot chạm vào món quà

Em hãy thực hiện:

  1. Mở chương trình và chơi trò chơi robot tìm quà

  2. Thay đổi giá trị số để robot di chuyển chậm hơn, dễ dàng hơn trong việc tránh các tảng đá.

Trả lời:

trả lời


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải SGK Tin học 4 Chân trời, giải Tin học 4 Chân trời sáng tạo, giải bài tập sách giáo khoa Tin học 4 Chân trời sáng tạo bài 12: Làm quen với Scratch

Bình luận

Giải bài tập những môn khác