Đáp án tin học 4 Chân trời bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Đáp án bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học tin học 4 chân trời sáng tạo dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Khởi động

Câu 1: Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa? 

Đáp án chuẩn:

Em chưa biết cách thay đổi nhân vật mình yêu thích thay cho chú mèo.

Khám phá

1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

Câu 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Đáp án chuẩn:

1 - A

2 - C

3 - B

Câu 2: Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhBÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤUbằngBÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤUthì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Đáp án chuẩn:

Cô bọ sẽ di chuyển cùng chiều kim đồng hồ.

2. Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

Câu 1: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải

BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU

Đáp án chuẩn:

1 - b

2 - a

Câu 2: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.

Đáp án chuẩn:

Để chú cá di chuyển nhiều lần, lệnh Chuyển động được thêm nhiều lần vào chương trình.

Luyện tập

Câu 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát

Đáp án chuẩn:

Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khu vực chương trình

Bước 2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100

Bước 3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khối lệnh trong khi vực chương trình

Bước 4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghéo lệnh xoay 180 độ

Câu 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi

Đáp án chuẩn:

Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo tahr lệnh BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào cửa sổ lệnh

Bước 2: Chọn nhóm lệnh chuyển động lần lượt kéo thả, lắp ghép các lệnh BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU vào khu vực chương trình để tạo chương trình

Thực hành

Câu 1: Thực hành trên máy tính theo các yêu cầu sau:
a) Tạo và chạy chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển trên sân khấu
theo hướng dẫn ở mục 1 phần Khám phá.
b) Chỉnh sửa để điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi
trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).

Đáp án chuẩn:

Học sinh tự thực hiện
Câu 2:  Thực hành tạo và chạy chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước theo hướng dẫn ở mục 2 của phần Khám phá.

Đáp án chuẩn:

Học sinh tự thực hiện theo hướng dẫn
Vận dụng

Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó, tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em.
Gợi ý: Điều khiển cô bướm bay trong vườn hay điều khiển chủ chó chạy trong vườn.

Đáp án chuẩn:

Học sinh tự thực hiện


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác