Trắc nghiệm Tin học 8 kết nối Bài 15 Gỡ lỗi
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 8 Bài 15 Gỡ lỗi - sách Kết nối tri thức. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Em có thể kiểm tra trò chơi mà mình đã tạo hoạt động có tốt không bằng cách?
- Hỏi thầy cô giáo
- Tham khảo các bài khác
Xem chương trình chạy đúng với kịch bản hay không
- Đáp án khác
Câu 2: Thông thường thì trò chơi sẽ thông báo số lần đoán khi người chơi đoán đúng?
- Biến
- Hằng số
Số bí mật
- Cả ba đáp án trên đều sai
Câu 3: Việc chạy thử chương trình để kiểm tra nhằm ?
- Thử nhiệm chương trình
- Cho chương trình hoạt động
Phát hiện những tình huống bất thường khi chạy chương trình
- Cả ba đáp án trên đều sai
Câu 4: Các lỗi cần được loại bỏ khi?
- Trước ki chương trình được coi là sản phẩm hoàn chỉnh
- Có thể chia sẻ với người khác
Cả ba đáp án trên đều đúng
- Cả ba đáp án trên đều sai
Câu 5: Em có thể phát hiện lỗi khi chạy thử chương trình nhờ phát hiện ra?
- Chương trình không hoạt động
Số lần đoán hiển thị không đúng với số lần thực tế mà người chơi đã đoán
- Biến thay đổi
- Đáp án khác
Câu 6: Có loại lỗi nào dưới đây có thể xảy ra khi chạy thử chương trình?
- Lỗi cú pháp
- Lỗi logic
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 7: Lỗi cú pháp xảy ra khi?
Lệnh viết sai so với quy tắc của ngôn ngữ lập trình làm cho chương trình không hoạt động
- Các câu lệnh trong chương trình tuy viết đúng cú pháp nhưng thực hiện không đúng kịch bản
- Lệnh sai thứ tự
- Tất cả đều sai
Câu 8: Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi?
- Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi
- Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình
- Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi
Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình
Câu 9: Ngôn ngữ nào hạn chế những tình huống xảy ra lỗi cú pháp?
- Ngôn ngữ số
Ngôn ngữ lập trình trực quan
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 10: Lỗi nào khó phát hiện và sửa chửa?
- Xác định lệnh nào gây ra lỗi
- Lệnh nào hoạt động như thế nào để gây ra lỗi
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 11: Đâu là cách để phát hiện lỗi logic?
- Phân tích logic
- Chạy thử với dữ liệu mẫu để dò lỗi
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 12: Khi dựa vào phân tích logic để tìm lỗi thì ta nên tập trung vào?
- Khối lệnh trực tiếp liên quan đến lỗi
- Khối lệnh liên quan logic đến nó theo các cấu trúc điều khiển
Cả ba đáp án trên đều đúng
- Cả ba đáp án trên đều sai
Câu 13: Khi chạy thử với dữ liệu mẫu để dò lỗi thì em nên?
- Chạy chương trình từng bước
- Theo dõi sự thay đổi của các biến, các giá trị đầu ra
- So sánh với các giá trị tính được theo cách thủ công
Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 14: Trong hình dưới đây đã xảy ra lỗi ở?
- Câu lệnh hiển thị
- Biểu thức điều kiện
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 15: Lỗi xảy ra ở câu lệnh hiển thị do?
Phép toán ghép nối các chữ là " kết hợp...." chứ không phải dấu "+"
- Vì mỗi người không đoán quá 7 lần nên vòng lặp (6)-(10) sẽ kết thúc khi số lần đoán bằng 7
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 16: Lỗi xảy ra ở các biểu thức điều kiện do?
- Phép toán ghép nối các chữ là " kết hợp...." chứ không phải dấu "+"
Vì mỗi người không đoán quá 7 lần nên vòng lặp (6)-(10) sẽ kết thúc khi số lần đoán bằng 7
- Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 17: Điều kiện rẽ nhánh ở lệnh 11 cần được sửa thành?
trả lời = số bí mật
- số lần đoán = 7
- trả lời = 7
- Đáp án khác
Câu 18: Điều kiện trong câu lệnh (6) có thể sửa thành?
- trả lời = số bí mật hoặc số lần đoán > 6
- trả lời = số bí mật hoặc số lần đoán = 7
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều 7
Câu 19: Vì sao sau 7 lần đoán vẫn có thể xảy ra hai khả năng đoán đúng hoặc đoán sai?
Vì số lần đoán không cho biết kết quả đoán đúng hay đoán sai
- Vì lỗi chưa được chữa hết
- Vì lỗi chưa được sửa
- Vì phần mềm có thể bị sai
Câu 20: Sau khi biết câu lệnh xảy ra lỗi và cách thức câu lệnh đó tạo ra lỗi thì em có thể?
- Chạy lại chương trình
Đưa ra những cách sửa chữa lỗi phù hợp với yêu cầu
- Cả hai đáp án trên đều sai
- Cả hai đáp án trên đều đúng
Xem toàn bộ: Giải Tin học 8 Kết nối bài 15 Gỡ lỗi
Bình luận