Câu hỏi tự luận Tin học 8 kết nối bài 15: Gỡ lỗi

Câu hỏi tự luận Tin học 8 kết nối bài 15: Gỡ lỗi. Bộ câu hỏi bài tập mở rộng có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 8 kết nối tri thức. Kéo xuống để tham khảo thêm.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

B. Bài tập và hướng dẫn giải

1. NHẬN BIẾT (5 câu)

Câu 1: Gỡ lỗi là gì?

Câu 2: Làm thế nào để phát hiện và loại bỏ lỗi?

Câu 3: Thông thường, chương trình thường gặp những loại lỗi nào?

Câu 4: Có bao nhiêu phương pháp để phát hiện lỗi lôgic trong chương trình?

Câu 5: Em hãy nêu một số câu lệnh thuộc nhóm câu lệnh Event

2. THÔNG HIỂU (4 câu)

Câu 1: Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?

Câu 2: Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán?

Câu 3: Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?

Câu 4: Điểm khác biệt giữa 3 nhóm lệnh: Sprite, Backdrop và Custume là gì?

 

3. VẬN DỤNG (4 câu)

Câu 1: Em hãy ghép mỗi đoạn lệnh ở hàng trên với kết quả tương ứng mà đoạn lệnh đó vẽ ở hàng dưới trong bảng dưới đây

j

Câu 2:  Em hãy ghép các khối lệnh a, b, c, d vào các vị trí tương ứng 1, 2, 3, 4 ở hình dưới đây để được thuật toán giải phương trình ax + b = 0 trong ngôn ngữ lập trình Scratch với các giá trị a, b nhập từ bản phím.

k

Câu 3: Em hãy sửa lỗi chương trình sau

p

Câu 4: Em hãy viết chương trình Scratch của riêng mình để giải quyết một bài toán cụ thể trong một môn học như Khoa học tự nhiên, Toán học,… trong đó có sử dụng hằng, biến và biểu thức để thực hiện thuật toán.

 

4. VẬN DỤNG CAO (3 câu)

Câu 1: Ở chương trình trong hình dưới đây, biến số lần đoán được bổ sung để đếm số lần người chơi đoán và thông báo giá trị này khi người chơi đoán đúng số bí mật. Trước khi chia sẻ trò chơi của mình, em quyết định kiểm tra xem trò chơi có hoạt động tốt không. Hãy cho biết kết quả của việc kiểm tra đó bằng cách mô tả tình huống chương trình chạy không đúng kịch bản (nếu có).

llll

Câu 2: Em hãy cho biết, chương trình đã cho trong hình dưới đây không hoạt động được hay nó có hoạt động nhưng đã thực hiện không đúng kịch bản?

kk

Câu 3: Em hãy gỡ lỗi đoạn chương trình xác định một số n được nhập từ bàn phím là số chẵn hay số lẻ được cho trong hình dưới đây

ttt

 

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 8 kết nối tri thức bài 15 Gỡ lỗi, giải Tin học 8 kết nối bài 15, giải Tin học 8 KNTT bài Gỡ lỗi, giải tự luận gỡ lỗi bài 15 kết nối tin học 8

Bình luận

Giải bài tập những môn khác