Trắc nghiệm Tin học 8 kết nối Bài 14 Cấu trúc điều khiển
Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 8 Bài 14 Cấu trúc điều khiển - sách Kết nối tri thức. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.
Câu 1: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng?
- Khối lệnh chứa một điều kiện hay biểu thức logic
Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới
- Khối lệnh " lặp cho đến khi"
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 2: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc lặp được thể hiện bằng?
- Khối lệnh chứa một điều kiện hay biểu thức logic
- Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới
Khối lệnh " lặp cho đến khi"
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 3: Trong ngôn ngữ lập trình trực quan, cấu trúc rẽ nhánh được thể hiện bằng?
Khối lệnh chứa một điều kiện hay biểu thức logic
- Cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo đúng trình tự của các hoạt động từ trên xuống dưới
- Khối lệnh " lặp cho đến khi"
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 4: Cấu trúc tuần tự thể hiện cách lắp ghép các khối lệnh thành phần theo trình tự nào?
- Từ dưới lên trên
- Từ phải sang trái
Từ trên xuống dưới
- Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 5: Thuật toán nào có thể được mô tả dưới dạng cấu trúc rẽ nhánh
- So sánh hai giá trị trả lời
- Số bí mật
Cả hai đáp án trên đều đúng
- Cả hai đáp án trên đều sai
Câu 6: Trong cấu trúc rẽ nhánh thì điều kiện sẽ được nhận giá trị nào?
- Đúng
- Sai
Đúng hay sai
- Đúng một phần
Câu 7: Cấu trúc rẽ nhánh gồm dạng nào dưới đây?
- Dạng khuyết
Dạng đầy đủ Cả ba đáp án trên đều đúng
- Cả ba đáp asnt rên đều sai
Câu 8: Việc lặp lại các câu hỏi trong cấu trúc lặp được thực hiện khi?
- Người chơi đoán đúng
- Khi còn thời gian
Người chơi đoán sai
- Đáp án khác
Câu 9: Điều kiện kết thúc vòng lặp là
- Người chơi đoán sai
Người chơi đoán đúng
- Khi không còn thời gian
- Người chơi đoán sai
Câu 10: Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây
- Lặp với số lần cố định trước
- Lặp vô hạn
- Lặp có điều kiện
Cả ba đáp án trên đều đúng
Câu 11: Cấu trúc lặp nào sau đây không được cho trước trong các nhóm lệnh của Scrath?
- Lặp một khối lệnh với so lần định trước
Lặp với điều kiện được kiểm tra trước khi thực hiện khối lệnh
- Lặp một khối lệnh vô hạn lần
- Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh
Câu 12: Trong Scratch, Biến đã trả lời có sẵn trong nhóm lệnh?
- Số bí mật
- Hỏi
Cảm biến
- Đáp án khác
Câu 13: Kết quả của đoạn lệnh sau là?
- Hình ba cạnh
Hình bốn cạnh
- Hình năm cạnh
- Hình sáu cạnh
Câu 14: Kết quả của đoạn lệnh sau là?
- Hình ba cạnh
- Hình bốn cạnh
Hình năm cạnh
- Hình sáu cạnh
Câu 15: Kết quả của đoạn lệnh sau là?
- Hình ba cạnh
- Hình bốn cạnh
- Hình năm cạnh
Hình sáu cạnh
Câu 16: Kết quả của đoạn lệnh sau là?
Hình ba cạnh
- Hình bốn cạnh
- Hình năm cạnh
- Hình sáu cạnh
Câu 17: Để thực hiện Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 thì bước đầu tiên cần?
Nhập hai số thực a và b
- Hoán đổi giá trị hai biến a và b
- Tìm số lớn hơn trong hai số
- Đáp án khác
Câu 18: Trong Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 , để kiểm tra trường hợp phương trình vô định ta sử dụng bộ test?
a = 0, b = 1
- a = 0,b = 0
- a = 3, b = 6
- Tất cả đều đúng
Câu 19: Trong Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 , để kiểm tra trường hợp nghiệm x=0 ta sử dụng bộ test?
- a = 0, b = 1
a = 0,b = 0
- a = 3, b = 6
- Tất cả đều đúng
Câu 20: Trong Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 , để kiểm tra trường hợp nghiệm y=-b/a ta sử dụng bộ test?
- a = 0, b = 1
- a = 0,b = 0
a = 3, b = 6
- Tất cả đều đúng
Xem toàn bộ: Giải Tin học 8 Kết nối bài 14 Cấu trúc điều khiển
Bình luận