Tắt QC

Trắc nghiệm Khoa học máy tính 12 Kết nối bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề

Bộ câu hỏi và Trắc nghiệm Khoa học máy tính 12 Kết nối tri thức bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề có đáp án. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để so sánh kết quả bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

TRẮC NGHIỆM 

Câu 1:  Mô phỏng (simulation) là gì?

  • A. Một phương pháp sử dụng các công cụ số để tái hiện hoặc dự đoán các quá trình, hiện tượng thực tế.
  • B. Một công cụ vẽ hình minh họa.
  • C. Một loại trò chơi điện tử.
  • D. Một phương pháp đo đạc các đại lượng vật lý.

Câu 2: Lợi ích của việc sử dụng mô phỏng trong giáo dục là gì?

  • A. Giảm thiểu chi phí và rủi ro.
  • B. Tăng cường khả năng tương tác và trải nghiệm thực tế cho học sinh.
  • C. Dễ dàng điều chỉnh và thay đổi các điều kiện trong quá trình học.
  • D. Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Câu 3: Mô phỏng thường được sử dụng trong lĩnh vực nào dưới đây?

  • A. Hàng không và không gian.
  • B. Y tế và dược phẩm.
  • C. Kỹ thuật và chế tạo.
  • D. Giáo dục và đào tạo.

Câu 4: Trong mô phỏng, khái niệm "mô hình" được hiểu là gì?

  • A. Mô tả đơn giản hóa của một hệ thống hoặc quá trình thực tế.
  • B. Một dạng hình học dùng để vẽ đồ thị.
  • C. Một đối tượng vật lý dùng để trưng bày.
  • D. Một hình ảnh đồ họa trên máy tính.

Câu 5: Mô phỏng có thể giúp trong việc nào sau đây?

  • A. Dự đoán kết quả của các tình huống phức tạp.
  • B. Tạo ra các trò chơi điện tử.
  • C. Tạo ra các sản phẩm nghệ thuật.
  • D. Thực hiện phép toán đơn giản.

Câu 6: Mô phỏng trong thực tế có thể giúp chúng ta tránh được điều gì?

  • A. Rủi ro trong các thử nghiệm vật lý trực tiếp.
  • B. Tốn kém chi phí trong các thử nghiệm không cần thiết.
  • C. Các tình huống nguy hiểm và khẩn cấp.
  • D. Những thử nghiệm không chính xác.

Câu 7: Một trong những lợi ích lớn của mô phỏng trong nghiên cứu là gì?

  • A. Có thể thử nghiệm nhiều kịch bản khác nhau mà không tốn nhiều chi phí.
  • B. Tạo ra các công cụ đo lường chính xác hơn.
  • C. Đưa ra các kết luận cuối cùng cho mọi nghiên cứu.
  • D. Giúp các nhà khoa học viết các bài báo khoa học dễ dàng hơn.

Câu 8: Trong lĩnh vực y tế, mô phỏng thường được sử dụng để:

  • A. Huấn luyện kỹ năng phẫu thuật cho bác sĩ.
  • B. Thiết kế thuốc mới.
  • C. Dự đoán sự lây lan của dịch bệnh.
  • D. Thực hành xử lý tình huống khẩn cấp.

Câu 9: Mô phỏng có thể hỗ trợ trong việc ra quyết định kinh doanh bằng cách nào?

  • A. Dự đoán thị trường và hành vi người tiêu dùng.
  • B. Phân tích chi phí và lợi ích của các quyết định chiến lược.
  • C. Mô phỏng các tình huống tài chính phức tạp.
  • D. Kiểm tra tính khả thi của các dự án mới.

Câu 10: Trong ngành công nghiệp ô tô, mô phỏng thường được sử dụng để:

  • A. Kiểm tra an toàn của xe trong các vụ tai nạn giả lập.
  • B. Thiết kế hệ thống giải trí trên xe.
  • C. Tăng cường hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
  • D. Tối ưu hóa thiết kế khí động học.

Câu 11: Trong ngành hàng không, mô phỏng được sử dụng chủ yếu để:

  • A. Đào tạo phi công.
  • B. Thiết kế động cơ máy bay.
  • C. Phát triển hệ thống an toàn bay.
  • D. Tính toán lượng nhiên liệu cần thiết cho chuyến bay.

Câu 12: Mô phỏng trong lĩnh vực xây dựng có thể giúp:

  • A. Dự đoán các vấn đề có thể phát sinh trong quá trình thi công.
  • B. Thiết kế các công trình kiến trúc hiện đại.
  • C. Tối ưu hóa việc sử dụng nguyên vật liệu.
  • D. Kiểm tra độ bền của các kết cấu xây dựng.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác