Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 KNTT: Đề tham khảo số 3
Đề tham khảo số 3 cuối kì 2 Tin học 4 Kết nối tri thức gồm nhiều câu hỏi ôn tập hay, các dạng bài tập phong phú giúp các em củng cố ôn luyện lại kiến thức thật tốt chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Tài liệu có kèm theo đáp án và lời giải chi tiết. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt điểm cao. Thầy cô và các em kéo xuống để tham khảo ôn luyện
ĐỀ 3
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM(7,0 điểm)
Câu 1. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M1)
Để xóa kí tự ở bên phải con trỏ soạn thảo, ta nhấn phím nào?
- A. Delete.
- B. Backspace.
- C. Enter.
- D. Shift.
Câu 2. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời sai.(M2)
Chức năng của phần mềm soạn thảo văn bản là gì?
- A. Nhập văn bản.
- B. Sửa đổi, chỉnh sửa văn bản.
- C. Lưu trữ và in văn bản.
- D. Chỉnh sửa hình ảnh và âm thanh.
Câu 3. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M12)
Phần mềm máy tính nào dưới đây là ví dụ về sản phẩm đa phương tiện?
- A. Phần mềm đồ họa
- B. Phần mềm trình chiếu
- C. Phần mềm trò chơi
- D. Phần mềm xử lý ảnh
Câu 4. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.(M1).
Lệnh dùng để kiểm tra kết quả luyện gõ trong phần mềm Kiran’s Typing Tutor là:
- A. Typing Lessons
- B. Typing Practice
- C. Typing Games
- D. Typing Tests
Câu 5. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M3)
Đâu không phải là mục đích của việc viết chương trình là gì?
- A. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính
- B. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn
- C. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập
- D. giúp con người tính toán tự động nhanh chóng, chính xác.
Câu 6. (1,0 điểm) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất. (M2)
Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?
- A. Vị trí số 1
- B. Vị trí số 2
- C. Vị trí số 3
- D. Vị trí số 4
Câu 7. (1,0 điểm) Nối cột A với cột B để được ý nghĩa các lệnh cơ bản sử dụng trong phần mềm Scratch. (M2)
A | B | |
1) | a) Phát âm thanh riêng của mỗi nhân vật đến khi hết chương trình. | |
2) | b) Nhân vật sẽ đợi 1 giây, sau đó thực hiện lệnh tiếp theo. | |
3) | c) Khi nháy chuột vào nút lệnh thì chạy chương trình | |
4) | d) Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trên sân khấu. |
B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 1. (2,0 điểm) Nêu các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản. (M1)
Câu 2. (1,0 điểm) Tại sao lại nói ngôn ngữ lập trình Scratch mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh ở độ tuổi tiểu học? (M3)
Hướng dẫn trả lời
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
A | D | B | D | D | A | 1.c – 2.d – 3.b – 4.a |
B. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1:
* Các bước chèn hình ảnh vào đoạn văn bản là:
- Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn hình ảnh.
- Bước 2: Chọn dải lệnh Insert/Pictures.
- Bước 3: Chọn thư mục và tệp chứa ảnh cần chèn.
- Bước 4: Chọn lệnh Insert và xem kết quả của mình.
Câu 2:
Ngôn ngữ lập trình Scratch mang lại rất nhiều lợi ích cho học sinh ở độ tuổi tiểu học vì:
- Giúp học sinh có kĩ năng lập kế hoạch, lên ý tưởng và thiết kế, sáng tạo sản phẩm nghệ thuật của mình.
- Giúp học sinh có tư duy logic và giải quyết vấn đề.
- Giúp học sinh bước đầu làm quen với những ngôn ngữ lập trình đơn giản để chuẩn bị cho tương lai.
- Giúp học sinh có kĩ năng tương tác tốt với các nhân vật trong phần mềm.
Thêm kiến thức môn học
Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 kết nối Đề tham khảo số 3, đề thi cuối kì 2 Tin học 4 KNTT, đề thi Tin học 4 cuối kì 2 kết nối tri thức Đề tham khảo số 3
Giải bài tập những môn khác
Giải sgk lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 KNTT
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 1 KNTT
Giải tiếng việt 4 tập 2 KNTT
Giải toán 4 KNTT
Giải toán 4 tập 1 KNTT
Giải toán 4 tập 2 KNTT
Giải đạo đức 4 KNTT
Giải lịch sử và địa lí 4 KNTT
Giải khoa học 4 KNTT
Giải công nghệ 4 KNTT
Giải tin học 4 KNTT
Giải âm nhạc 4 KNTT
Giải mĩ thuật 4 KNTT
Giải HĐTN 4 KNTT
Giải sgk lớp 4 CTST
Giải tiếng việt 4 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 1 CTST
Giải tiếng việt 4 tập 2 CTST
Tuyển tập văn mẫu lớp 4 CTST
Giải toán 4 CTST
Giải toán 4 tập 1 CTST
Giải toán 4 tập 2 CTST
Giải đạo đức 4 CTST
Giải khoa học 4 CTST
Giải lịch sử và địa lí 4 CTST
Giải công nghệ 4 CTST
Giải tin học 4 CTST
Giải âm nhạc 4 CTST
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 1
Giải mĩ thuật 4 CTST bản 2
Giải HĐTN 4 CTST bản 1
Giải HĐTN 4 CTST bản 2
Bình luận