Dễ hiểu giải tin học 4 Chân trời bài 13: Tao chương trình máy tính để kể chuyện

Giải dễ hiểu bài 13: Tao chương trình máy tính để kể chuyện. Trình bày rất dễ hiểu, nên tiếp thu Tin học 4 Chân trời dễ dàng. Học sinh nắm được kiến thức và biết suy rộng ra các bài tương tự. Thêm 1 dạng giải mới để mở rộng tư duy. Danh mục các bài giải trình bày phía dưới


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Câu 1:  Em hãy quan sát các bức tranh sau và kể lại câu chuyện theo lời của chú mèo

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Giải nhanh:

Chú mèo không vâng lời:

Ngày xưa có một gia đình mèo sống với nhau rất hạnh phúc ở trong một căn nhà gỗ. Một hôm mẹ chú mèo có việc bận phải ra ngoài đột xuất. Trước khi đi, mẹ có dặn mèo con rằng không được đi chơi xa. Bỗng nhiên có bạn bướm rất xinh đẹp bay qua , mèo con đã quên lời mẹ dặn và chạy đi chơi cùng bạn bướm. Khi đi quá xa rồi bạn gấu bỗng nhận ra mình đã lạc đường. Bạn gấu òa lên khóc gọi mẹ thì bác gấu nâu đi qua hỏi thăm bạn và đưa mèo convề. Bạn đã rất hối hận và xin lỗi mẹ vì đã không vâng lời mẹ.

Câu 1: Em hãy ghép mỗi lệnh nói trong chương trình ở hình 2 với một kết quả tương ứng ở Hình 3 khi chạy chương trình.

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆNBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆNBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Giải nhanh:

1 – Hình 3a; 2 – Hình 3b; 3 – Hình 3c; 4 – Hình 3d; 5 – Hình 3e

Câu 2: Hãy ghép các lệnh scratch dưới đây để tạo thành chương trình kể câu chuyện ở hình 4

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆNBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Giải nhanh:

B_4a

A_4b

C_4c

D_4d

Câu 3: Buổi sáng, trước khi đi học, bạn Trung thường thực hiện các việc theo thứ tự như sau:

  1. Thức dậy lúc 7h 
  2. Gấp chăn, màn gọn gàng
  3. Đánh răng, rửa mặt
  4. Ăn sáng
  5. Thay quần áo, để bố đưa đến trường

Em hãy sắp xếp các lệnh dưới đây theo đúng thứ tự để tạo thành chương trình kể về các việc bạn trung thực hiện các buổi sáng trước khi đi học

BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Giải nhanh:

  1. E
  2. G
  3. A
  4. B
  5. C

Câu 4: Em hãy nêu các bước để tạo chương trình Scratch kể câu chuyện ở vườn trường ở hình 4

Giải nhanh:

B1: Kích hoạt phần mềm scratch

B2: Chọn nhóm lệnh sự kiện

B3: Kéo thả câu lệnhBÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN vào phía trên bên trái của khu vực chương trình

B4: Chọn nhóm lệnh hiển thị

B5: Kéo thả và ghép nối lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN dưới câu lệnh đã có trong khu vực chương trình

B6: Nháy chuột vào ô này rồi gõ nội dung lời nói của chú mèo

B7: Nháy chuột vào ô này rồi gõ thời gian hiển thị lời nói.

 

Câu 1: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để tạo và chạy chương trình Scratch kể các việc mà em thường làm trước khi đi học

A. Kéo thả lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN từ nhóm lệnh sự kiện vào khu vực chương trình

B, Với mỗi việc, em thực hiện: kéo thả lệnh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN từu nhóm lệnh hiển thị vào khu vực chương trình và ghép nối vào ngay dưới lệnh trước đó, nhập nội dung lời nói và thời gian hiển thị lời nói.

C. Nháy chột vào nút lệnh cờ xanh BÀI 13: TAO CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH ĐỂ KỂ CHUYỆN

Giải nhanh:

Thứ tư đúng A- B - C

Câu 2: Sắp xếp các bước dưới đây theo đúng thứ tự để lưu tập chương trình Scratch

A. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch

B. Gõ tên tệp vào ô file name

C. Chọn thẻ tập tin

D. Chọn lưu về máy tính

E. Nháy chuột vào nút lệnh save

Giải nhanh:

Thứ tự đúng C – D – A – B - E


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Bình luận

Giải bài tập những môn khác