Đáp án Tin học 8 Chân trời bài 14 Cấu trúc lặp
Đáp án bài 14 Cấu trúc lặp. Bài giải được trình bày ngắn gọn, chính xác giúp các em học Tin học 8 Chân trời sáng tạo dễ dàng. Từ đó, hiểu bài và vận dụng vào các bài tập khác. Đáp án chuẩn chỉnh, rõ ý, dễ tiếp thu. Kéo xuống dưới để xem chi tiết
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
BÀI 14. CẤU TRÚC LẶP
1. LẶP VỚI SỐ LẦN BIẾT TRƯỚC
CH. Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với một đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải trong Bảng 3.
Mô tả thuật toán | Đoạn chương trình Scratch |
1) Lặp 5 lần
| a) |
2) Lặp N lần
| b) |
3) Lặp 10 lần
| c) |
Giải nhanh:
1 - c, 2 - a, 3 - b.
2. LẶP VỚI SỐ LẦN CHƯA BIẾT TRƯỚC
CH. Làm việc cùng với bạn, thực hiện ghép nối mỗi mô tả thuật toán ở cột bên trái với đoạn chương trình Scratch tương ứng ở cột bên phải.
Mô tả thuật toán | Đoạn chương trình Scratch |
1) Lặp cho đến khi chạm vào con trỏ chuột
| a) |
2) Lặp lại cho đến khi chú mèo chạm vào cạnh của sân khấu.
| b) |
3) Lặp lại cho đến khi người dùng nhập đúng tổng hai số a và b (a, b là hai số nguyên dương bất kì trong khoảng từ 1 đến 50).
| c)
|
Giải nhanh:
1 - c, 2 - a, 3 - b.
LUYỆN TẬP
CH 1. Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán ở cột bên trái.
Mô tả thuật toán | Lệnh, khối lệnh Scratch |
Bước 1. Nhập số nguyên dương N (là số lượng các số sẽ được nhập từ bàn phím). | a) |
Bước 2. Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến S là 0. | b) |
Bước 3. Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến i là 0. | c) |
Bước 4. Lặp N lần:
| d) |
Bước 5. Thông báo kết quả ra màn hình rồi kết thúc. | e) |
Giải nhanh:
Bước 1 - c, bước 2 - a, bước 3 - e, bước 4 - d , bước 5 - b.
CH 2. Hãy ghép lệnh, khối lệnh ở cột bên phải theo thứ tự đúng để thực hiện thuật toán ở cột bên trái.
Mô tả thuật toán | Lệnh, khối lệnh Scratch |
Bước 1. Khởi tạo giá trị ban đầu cho biến S là 0. | |
Bước 2: Nếu (S £ 100) thì:
| |
Bước 3. Thông báo tổng S rồi kết thúc. |
Giải nhanh:
Bước 1 - c, bước 2 - b, bước 3 - a.
THỰC HÀNH
CH 1. Tạo chương trình ở Bảng 7 trong Scratch, thực hiện chương trình.
Giải nhanh:
CH 2. Tạo chương trình ở Bảng 8 trong Scratch, thực hiện chương trình.
Giải nhanh:
CH 3. Tạo chương trình Scratch để đưa ra ước số chung lớn nhất (ƯCLN) của 2 số nguyên dương a, b được nhập từ bàn phím (xem gợi ý ở Bảng 9).
|
Giải nhanh:
VẬN DỤNG
CH. Hãy tạo chương trình Scratch thực hiện việc nhập chiều cao của các bạn trong tổ em, tính chiều cao trung bình của cả tổ và in kết quả ra màn hình.
Giải nhanh:
Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây
Bình luận