76.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kì thi tuyển lớp 10

Sáng nay, 9/6/2017, hơn 76.000 sĩ tử tại thành phố Hà Nội đã chính thức bước vào kì thi tuyển sinh lên lớp 10 do sở GD – ĐT Hà Nội tổ chức.

 76.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kì thi tuyển lớp 10

Sau buổi học quy chế thi vào sáng ngày hôm qua, hôm nay hơn 76.000 thí sinh sẽ chính thức bước vào kì thi tuyển sinh lên lớp 10. Kì thi sẽ diễn ra trong ba ngày 9, 10 và 11/6.

Năm nay, trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 76.000 thí sinh đăng kí thi trong tổng 83.000 học sinh tốt nghiệp THCS. Theo dự tính ban đầu, chỉ tiêu của các trường công lập lấy gần 57.000 học sinh. Như vậy, có khoảng đến 60% học sinh có cơ hội được vào học ở các trường công lập, còn số học sinh còn lại sẽ phải theo học ở các trường tư thục hay trung tâm giáo dục thường xuyên.

Nhìn chung năm nay, tỉ lệ chọi ở các trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội được nhận định là căng hơn thi đại học. Đứng đầu danh sách tỉ lệ chọi đó chính là trường THPT chuyên Sư phạm và THPT Hà Nội Amsterdam với tỷ lệ 1chọi 10. Các trường công lập có tỷ lệ thấp nhất là 1 "chọi" 2.

Điểm xét tuyển cho các em chính là điểm THCS  cộng với điểm thi nhân với hệ số 2 và điểm cộng thêm. Mỗi học sinh có quyền được đăng ký hai nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT công lập, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên.

Để đảm bảo cho kì thi được diễn ra tốt đẹp, năm nay, Sở GD – ĐT thành phố Hà Nội đã điều khoảng 6.500 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi tại 153 điểm thi đặt tại các trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, để đảm bảo tính nghiêm túc và công minh, trường điểm thi là người ở đơn vị khác đến chứ không phải là cán bộ, giáo viên của trường nơi tổ chức thi.

Cũng theo quy chế thi, tất cả các thí sinh đi muộn quá 15 phút hoặc vi phạm một trong số những quy định của kì thi sẽ bị đình chỉ và hủy bài thi.

Dưới đây là lịch thi tuyển lên lớp 10 của Sở GD – ĐT năm học 2017 – 2018, Tech12h xin cập nhật để các thí sinh cũng như phụ huynh nắm rõ và chủ động hơn.

 76.000 thí sinh Hà Nội chính thức bước vào kì thi tuyển lớp 10

Như vậy, theo lịch thi sáng nay các bạn thí sinh sẽ tiến hành làm bài thi môn văn. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi Tech12h để cập nhật liên tục những thông tin cũng như các bộ đề thi kèm theo hướng dẫn lời giải.

Bình luận

Giải bài tập những môn khác

Đang cập nhật dữ liệu...