Slide bài giảng Tin học 5 Kết nối bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Slide điện tử bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình. Kiến thức bài học được hình ảnh hóa, sinh động hóa. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của học môn Tin học 5 Kết nối tri thức sẽ khác biệt

Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu

Tóm lược nội dung

BÀI 15. SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH 

KHỞI ĐỘNG

Hoạt động: Biểu thức

Giả sử biến được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?

Trả lời rút gọn:

Đáp án C. 

1. BIỂU THỨC TRONG SCRATCH 

Câu hỏi: Giả sử hai biển lưu đồ dài hai canh của hình chữ nhật,

a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.

b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.

Trả lời rút gọn:

a,  

1 - d

2 - c

3 - a

4 - b

b, 

Biểu thức để tính chu vi chữ nhật là: Biểu thức số 1 – d

LUYỆN TẬP

Câu 1: Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.

Trả lời rút gọn:

a, a * b 

b, ( a * h ) : 2

c, r * r * 3.14

d, [( a + b ) * h] / 2

Câu 2: Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là

Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?

Diện tích hình chữ nhật là

A. Diện tích hình chữ nhật là 3.

B. Diện tích hình chữ nhật là 12.

C. Diện tích hình chữ nhật là 4.

D. Diện tích hình chữ nhật là 7. 

Trả lời rút gọn:

Đáp án: B. 

VẬN DỤNG

Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím 

Trả lời rút gọn: