Slide bài giảng Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp
Slide điện tử bài 11: Cấu trúc lặp. Kiến thức bài học được hình ảnh hóa, sinh động hóa. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của học môn Tin học 5 Kết nối tri thức sẽ khác biệt
Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu
Tóm lược nội dung
BÀI 11. CẤU TRÚC LẶP
KHỞI ĐỘNG
Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng. Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.
Trả lời rút gọn:
Một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần đọc sác, tập thể dục, học bài, giúp bố mẹ lau dọn, …
1. CẤU TRÚC LẶP
Hoạt động: Cấu trúc lặp
Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
Trả lời rút gọn:
- Trong chương trình đó, khối lệnhđược lặp lại và lặp lại 3 lần
- Có cách để chương trình ngắn gọn hơn, đó là dùng lệnh
Câu hỏi: Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.
Trả lời rút gọn:
Lệnh lặp ở Hình 77b là:
Lệnh này chứa các lệnh
2. CÁC LỆNH LẶP
Câu hỏi: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện
Trả lời rút gọn:
Đáp án A.
LUYỆN TẬP
Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Trả lời rút gọn:
1 – b 2 – c 3 – a
VẬN DỤNG
Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Trả lời rút gọn:
- Các bước thực hiện của chương trình:
+ Chú cá bơi liên tục trong bể
+ Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại
- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện