Tắt QC

Trắc nghiệm Lịch sử 10 kết nối tri thức bài 10 Hành trình phát triển và thành tựu của văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại

Bài trắc nghiệm có đáp án. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Lịch sử 10 kết nối tri thức bài 10 Hành trình phát triển và thành tựu của văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại. Học sinh luyện tập bằng cách chọn đáp án của mình trong từng câu hỏi. Dưới cùng của bài trắc nghiệm, có phần xem kết quả để biết bài làm của mình. Kéo xuống dưới để bắt đầu.

Câu 1: Đại bộ phận Đông Nam Á nằm trong vùng khí hậu nào?

  • A. Hàn đới.
  • B. Ôn đới.
  • C. Cận nhiệt gió mùa.
  • D. Gió mùa nóng ẩm.

Câu 2: Tín ngưỡng nào sau đây không phải là tín ngưỡng bản địa của cư dân Đông Nam Á?

  • A. Tín ngưỡng thờ Chúa.
  • B. Tín ngưỡng phồn thực.
  • C. Tín ngưỡng sùng bái tự nhiên.
  • D. Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên.

Câu 3: Phật giáo được du nhập vào Đông Nam Á từ những quốc gia nào?

  • A. Trung Quốc và Ấn Độ.
  • B. A-rập và Ai Cập.
  • C. Ba Tư và Ấn Độ.
  • D. Trung Quốc và Nhật Bản.

Câu 4:  Hồi giáo được du nhập vào Đông Nam Á thông qua con đường nào?

  • A. Con đường áp đặt tôn giáo.
  • B. Con đường thương mại biển.
  • C. Con đường bành trướng xâm lược.
  • D. Con đường buôn bán đường bộ.

Câu 5: Giai đoạn từ thế kỉ X đến thế kỉ XV được coi là thời kì

  • A. hình thành nền văn minh Đông Nam Á.
  • B. phát triển mạnh mẽ của văn minh Đông Nam Á.
  • C. suy thoái của văn minh Đông Nam Á.
  • D. văn minh Đông Nam Á bước vào thời kì cận đại.

Câu 6: Loại chữ viết nào sau đây được sáng tạo trên cơ sở chữ Hán?

  • A. Chữ Chăm cổ.
  • B. Chữ Khơ-me cổ.
  • C. Chữ Miến cổ.
  • D. Chữ Nôm.

Câu 7: Loại chữ viết nào sau đây được sáng tạo trên cơ sở chữ Phạn?

  • A. Chữ Chăm cổ.
  • B. Chữ Hán.
  • C. Chữ La-tinh.
  • D. Chữ giáp cốt.

Câu 8: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng tình hình tôn giáo ở Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại?

  • A. Tôn giáo ảnh hưởng lớn tới đời sống tinh thần của cư dân.
  • B. Khu vực đa tôn giáo, du nhập nhiều tôn giáo lớn trên thế giới.
  • C. Các tôn giáo cùng tồn tại và phát triển một cách hòa hợp.
  • D. Các tôn giáo luôn đối lập và xung đột gay gắt với nhau.

Câu 9: Riêm Kê là tác phẩm văn học nổi tiếng của quốc gia nào sau đây?

  • A. Thái Lan.
  • B. Lào.
  • C. Cam-pu-chia.
  • D. Việt Nam.

Câu 10: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng về tín ngưỡng bản địa của cư dân Đông Nam Á?

  • A. Mang đậm ảnh hưởng từ bên ngoài.
  • B. Mang màu sắc tôn giáo rõ nét.
  • C. Là tín ngưỡng của cư dân du mục.
  • D. Lệ thuộc và gắn bó với thiên nhiên.

Câu 11: Cư dân thuộc tiểu chủng Đông Nam Á mang đặc điểm của hai đại chủng tộc nào sau đây?

  • A. Nê-grô-ít và Ô-xtra-lô-ít.
  • B. Ơ-rô-pê-ô-ít và Môn-gô-lô-ít.
  • C. Môn-gô-lô-ít và Ô-xtra-lô-ít.
  • D. Ơ-rô-pê-ô-ít và Nê-grô-ít.

Câu 12: Sự đa dạng về sắc tộc tác động như thế nào đến văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại?

  • A. Giúp văn minh Đông Nam Á phát triển thống nhất.
  • B. Tạo nên sự tương đồng trong văn hóa các nước.
  • C. Góp phần làm phong phú văn minh Đông Nam Á.
  • D. Gây nên sự chia rẽ trong văn hóa Đông Nam Á.

Câu 13: Nhận xét nào sau đây là đúng về tổ chức xã hội ở Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại?

  • A. Vừa mang tính bản địa, vừa tiếp biến các giá trị bên ngoài.
  • B. Chỉ mang tính bản địa, không tiếp thu các thành tố bên ngoài.
  • C. Các yếu tố xã hội bên ngoài lấn át hoàn toàn yếu tố bản địa.
  • D. Mang đậm dấu ấn cá nhân, tính liên kết cộng đồng mờ nhạt.

Câu 14: Đầu thế kỉ XVI, Công giáo được truyền bá vào Phi-líp-pin thông qua các linh mục người nước nào?

  • A. Bồ Đào Nha.
  • B. Anh.
  • C. Tây Ban Nha.
  • D. Hà Lan.

Câu 15:  Tháp Thạt Luổng (Lào) là công trình kiến trúc chịu ảnh hưởng của tôn giáo nào?

  • A. Hin-đu giáo.
  • B. Phật giáo.
  • C. Nho giáo.
  • D. Hồi giáo.

Câu 16: Quần thể kiến trúc đền Bô-rô-bu-đua là công trình kiến trúc và điêu khắc tiêu biểu của quốc gia nào?

  • A. Ma-lai-xi-a.
  • B. Phi-líp-pin.
  • C. Xin-ga-po.
  • D. In-đô-nê-xi-a.

Câu 17: Nghệ thuật điêu khắc ở Đông Nam Á thời cổ - trung đại chịu ảnh hưởng rõ nét của những quốc gia nào?

  • A. Ai Cập và Lưỡng Hà.
  • B. Hy Lạp và La Mã.
  • C. A-rập và Ba Tư.
  • D. Ấn Độ và Trung Quốc.

Câu 18: Kiến trúc đền, chùa ở Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại chủ yếu chịu ảnh hưởng của những tôn giáo nào?

  • A. Phật giáo và Hin-đu giáo.
  • B. Hồi giáo và Công giáo.
  • C. Nho giáo và Phật giáo.
  • D. Hin-đu giáo và Công giáo.

Câu 19: Một trong những minh chứng cho sự phát triển đến đỉnh cao của nghệ thuật tạo hình bản địa ở Đông Nam Á thời kì cổ đại là

  • A. khu đền tháp Mỹ Sơn (Việt Nam).
  • B. trống đồng Đông Sơn (Việt Nam).
  • C. chùa Phật Ngọc (Thái Lan).
  • D. Ăng-co Thom (Cam-pu-chia).

Câu 20: Việc tiếp thu văn minh Ấn Độ và văn minh Trung Hoa có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại?

  • A. Góp phần làm phong phú văn minh Đông Nam Á thời kì cổ - trung đại.
  • B. Xóa bỏ nền văn minh cũ, hình thành nền văn minh mới ở Đông Nam Á.
  • C. Góp phần giữ vững mọi yếu tố truyền thống của văn minh Đông Nam Á.
  • D. Xây dựng nền văn minh phụ thuộc vào văn minh Ấn Độ và Trung Hoa.

Xem đáp án

Nội dung quan tâm khác

Bình luận

Giải bài tập những môn khác