Lý thuyết trọng tâm Tin học 9 Cánh diều chủ đề F bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình

Tổng hợp kiến thức trọng tâm Tin học 9 cánh diều chủ đề F bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình. Tài liệu nhằm củng cố, ôn tập lại nội dung kiến thức bài học cho học sinh dễ nhớ, dễ ôn luyện. Kéo xuống để tham khảo


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 3. THỰC HÀNH TẠO VÀ CHẠY THỬ CHƯƠNG TRÌNH

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT CỦA BÀI HỌC

  • Giải thích được chương trình là bản mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ mà máy tính có thể “hiểu” và thực hiện.
  • Chạy thử được chương trình và có thể sửa lỗi hoặc điều chỉnh để có được chương trình tốt hơn.

II. NHỮNG NỘI DUNG CẦN GHI NHỚ TRONG BÀI HỌC

Nhiệm vụ 1: 

  • Bước 1: Tạo hai nhân vật Bóng hồng và Bóng xanh: Trong môi trường Scratch, để tạo nhân vật Bóng hồng em chọn Ball trong danh sách các nhân vật cho sẵn và đổi tên thành Bóng hồng. Làm tương tự để có thêm nhân vật Bóng xanh 1.
  • Bước 2: Đặt lại tên trang phục để thể hiện màu của trang phục: Hai nhân vật Bóng hồng và bóng xanh 1 đều có trang phục (Costume) với các màu khác nhau. Nên đổi tên trang phục, ví dụ trang phục màu xanh đang có tên là ball-b được đổi tên thành màu-xanh. Tương tự, đổi tên trang phục có màu hồng thành màu-hồng.
  • Bước 3: Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng hồng: Theo thuật toán đã được mô tả ở bài thực hành trước, chọn các lệnh trong Scratch để thể hiện thuật toán đó.
  • Bước 4: Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng xanh 1.
  • Bước 5: Nhân bản Bóng xanh 1 để có tất cả 14 bóng xanh

Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Tóm tắt kiến thức Tin học 9 CD chủ đề F bài 3: Thực hành tạo, kiến thức trọng tâm Tin học 9 cánh diều chủ đề F bài 3: Thực hành tạo, Ôn tập Tin học 9 cánh diều chủ đề F bài 3: Thực hành tạo

Bình luận

Giải bài tập những môn khác