5 phút giải Tin học 9 Cánh diều trang 89

5 phút giải Tin học 9 Cánh diều trang 89. Giúp học sinh nhanh chóng, mất ít thời gian để giải bài. Tiêu chi bài giải: nhanh, ngắn, súc tích, đủ ý. Nhằm tạo ra bài giải tốt nhất. 5 phút giải bài, bằng ngày dài học tập.

BÀI 3. THỰC HÀNH TẠO VÀ CHẠY THỬ CHƯƠNG TRÌNH

PHẦN I. HỆ THỐNG CÂU HỎI, BÀI TẬP TRONG SGK

VẬN DỤNG

Hãy tạo chương trình trò chơi bóng chuyển màu ở trên với thay đổi như sau: Mỗi bóng xanh không đứng yên mà cũng chuyển động như bóng đỏ, tức là di chuyển theo hướng ngẫu nhiên một đoạn và rồi lại thay đổi chuyển động theo một hướng ngẫu nhiên khác.

PHẦN II. 5 PHÚT TRẢ LỜI CÂU HỎI, BÀI TẬP SGK

VẬN DỤNG

Đáp án VD:

  1. Khởi tạo vị trí ban đầu và trạng thái màu sắc của các bóng.
  2. Khởi tạo hướng chuyển động ban đầu của các bóng là hướng ngẫu nhiên.
  3. Lặp lại các bước cho đến khi kết thúc trò chơi.
  4. Di chuyển các bóng theo hướng chuyển động hiện tại.
  5. Kiểm tra xem đã đủ thời gian di chuyển theo hướng hiện tại chưa. Nếu đã đủ thời gian:
  6. Chọn một hướng chuyển động mới ngẫu nhiên.
  7. Thiết lập thời gian di chuyển theo hướng mới.
  8. Cập nhật hướng chuyển động của các bóng thành hướng mới.
  9. Cập nhật vị trí của các bóng dựa trên hướng chuyển động hiện tại.
  10. Kiểm tra xem trò chơi đã kết thúc chưa. Nếu chưa, quay lại bước 4.
  11.  

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

giải 5 phút Tin học 9 Cánh diều, giải Tin học 9 Cánh diều trang 89, giải Tin học 9 CD trang 89

Bình luận

Giải bài tập những môn khác