Giải Tin học 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Giải bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình tin học 8 cánh diều. Phần đáp án chuẩn, hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập có trong chương trình học của sách giáo khoa. Hi vọng, các em học sinh hiểu và nắm vững kiến thức bài Giải tin học 8 kết nối bài 1 Lịch sử công cụ tính toán, Giải toán 4 tập tin học 8 kết nối tri thức bài 1, Giải tin học KNTT bài 1

B. Bài tập và hướng dẫn giải

Khởi động

Câu hỏi. Khi nào trong mô tả thuật toán ta cần dùng cầu trúc lặp? Nếu em đã từng tạo chương trình Scratch có thê hiện cấu trúc lặp thị đó là tình huống nào?

Câu hỏi. Em hãy cho biết cấu trúc hình 2 thể hiện điều gì?

Giải Tin học 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Câu hỏi 1. Sử dụng cấu trúc lặp và rẽ nhánh, em hãy viết nhóm lệnh điều khiển nhân vật Robot đi trong mê cung bằng các phím mũi tên và khi Robot chạm phải tường của mê cung thì sẽ xuất hiện thông báo “Bạn không thể đi được”.

Câu hỏi 2. Vòng lập ở Hình 5 sẽ làm nhân vật vẽ một hình vuông với các cạnh có màu khác nhau. Em hãy tạo chương trình vẽ Hình 6.

Giải Tin học 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Câu hỏi.  Theo một mẫu mô tà cầu trúc lặp đã học ở lớp 6, bạn Quân mô tả một thuật toán như ở Hình 7. Em hãy thể hiện thuật toán này bằng một chương trình Scratch.

Câu hỏi 1. Trong các câu sau, những câu nào đúng trong Scratch?

1) Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán.

2) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp khi biết trước só lần lặp.

3) Chỉ có thể sử dụng cấu trúc lặp để lặp đi lặp lại một lệnh.

Nội dung quan tâm khác

Từ khóa tìm kiếm: Giải tin học 8 cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình, Giải toán 4 tập tin học 8 cánh diều bài 5, Giải tin học cánh diều bài 5 Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Bình luận

Giải bài tập những môn khác