Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 CTST: Đề tham khảo số 2

Đề tham khảo số 2 cuối kì 2 Tin học 4 Chân trời sáng tạo gồm nhiều câu hỏi ôn tập hay, các dạng bài tập phong phú giúp các em củng cố ôn luyện lại kiến thức thật tốt chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Tài liệu có kèm theo đáp án và lời giải chi tiết. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt điểm cao. Thầy cô và các em kéo xuống để tham khảo ôn luyện


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM(7,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch:

1. Chọn tệp chương trình trò chơi.

2. Vào thẻ Tập tin.

3. Chọn Open.

4. Chọn Mở từ máy tính.

  • A. 3  4  2  1.
  • B. 2  3  4  1.
  • C. 2  4  1  3.
  • D. 4  2  1  3.

Câu 2. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để gạch chân chữ, em sử dụng nút lệnh nào sau đây?

A. U.B. I.C. B.D. Aa.

Câu 3. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời sai.

  • A. Chuyển từ trang chiếu này sang trang chiếu khác thông quan một chuyển động gọi là hiệu ứng chuyển trang.
  • B. Đối với một trang chiếu, tại mỗi thời điểm, chỉ có thể sử dụng một hiệu ứng chuyển trang.
  • C. Khi trình chiếu, hiệu ứng chuyển trang giúp cho bài trình bày sinh động, ấn tượng và hấp dẫn hơn.
  • D. Chọn thẻ Animations để tạo hiệu ứng chuyển trang.

Câu 4. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để gõ kí tự trên của phím số, em sử dụng phím nào sau đây?

A. Tab.B. Shift.C. Enter.D. Ctrl.

Câu 5. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?

A. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?B. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?C. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?D. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?

Câu 6. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Khi chỉ có một tệp trình chiếu đang mở, em có thể thoát khỏi phần mềm trình chiếu bằng cách gõ tổ hợp phím:

  • A. Alt + F1.                                              B. Alt + F4.
  • C. Alt + F3.                                               D. Alt + F2.

Câu 7. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Ý nghĩa của câu lệnh   Ý nghĩa của câu lệnh là: 

  • A. Xoay trái 90o.
  • B. Xoay phải 90 vòng.
  • C. Xoay trái 90 vòng.
  • D. Xoay phải 90o.

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu các cách kích hoạt phần mềm PowerPoint.

Câu 2. (1,0 điểm) (M1)Phần mềm Scratch là gì?

Câu 3. (1,0 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước chèn hình ảnh vào trang chiếu.

Hướng dẫn trả lời

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM

1

2

3

4

5

6

7

C

A

D

B

C

B

D

 

B. PHẦN TỰ LUẬN

Câu 1:

 Có thể kích hoạt phần mềm PowerPoint bằng một trong ba cách:

 - Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng PowerPoint trên màn hình nền.

 - Cách 2: Nháy chuột vào biểu tượng PowerPoint trên thanh tác vụ.

 - Cách 3: Gõ PowerPoint vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó nháy chuột vào biểu tượng PowerPoint trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Câu 2:

Scratch là phần mềm giúp em tạo chương trình máy tính bằng cách kéo thả, lắp ghép các lệnh, còn gọi là lập trình trực quan.

Em có thể chơi một số chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch như mèo bắt bóng, robot tìm quà, lái xe vượt chướng ngại vật, hứng quả, mê cung, xếp hình.

Câu 3:

 - Bước 1: Chọn trang chiếu.

 - Bước 2: Chọn thẻ Insert.

 - Bước 3: Nháy chuột vào nút lệnh Pictures.

 - Bước 4: Mở thư mục chứa tệp hình ảnh, chọn tệp hình ảnh.

 - Bước 5: Nháy chuột vào nút lệnh Insert.


Nếu chưa hiểu - hãy xem: => Lời giải chi tiết ở đây

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 chân trời Đề tham khảo số 2, Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 CTST, đề thi Tin học 4 cuối kì 2 chân trời sáng tạo Đề tham khảo số 2

Bình luận

Giải bài tập những môn khác