Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 Cánh diều: Đề tham khảo số 1

Đề tham khảo số 1 cuối kì 2 Tin học 4 Cánh diều gồm nhiều câu hỏi ôn tập hay, các dạng bài tập phong phú giúp các em củng cố ôn luyện lại kiến thức thật tốt chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới. Tài liệu có kèm theo đáp án và lời giải chi tiết. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp các em đạt điểm cao. Thầy cô và các em kéo xuống để tham khảo ôn luyện

Đề 1

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM(7,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lờiđúng nhất.

Lệnh nào sau đây giúp em in đậm chữ trong trang chiếu?

A. U.B. I.C. B.D. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?

Câu 2. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lờiđúng nhất.

Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím?

  • A. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • B. Nhóm lệnh Hiển thị.
  • C. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • D. Nhóm lệnh Điều khiển.

Câu 3. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng.

Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?

A. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?B. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?C. Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?  D.Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản? 

Câu 4. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Lệnh bỏ hiệu ứng chuyển trang chiếu thuộc dải lệnh nào?

  • A. Slide Show.
  • B. Design.
  • C. Animations.
  • D. Transitions.

Câu 5. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để kéo thả ảnh đến vịt trí mong muốn trong văn bản, em sử dụng những lệnh nào trong dải lệnh Picture Format?

  • A. Wrap Text và In Line with Text.
  • B. Wrap Text và Square.
  • C. Wrap Text và Tight.
  • D. Wrap Text và Through.

Câu 6. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Trong chương trình Scratch, nhóm lệnh nào chứa các lệnh điều khiển nhân vật chuyển động, xoay theo nhiều cách khác nhau?

  • A. Nhóm lệnh Chuyển động.
  • B. Nhóm lệnh Điều khiển.
  • C. Nhóm lệnh Sự kiện.
  • D. Nhóm lệnh Cảm biến.

Câu 7. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Lệnh nào sau đây không dùng để di chuyển và sao chép khối văn bản?

A.   Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?B.   Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?C.   Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?D.Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?   

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Câu 1. (1,5 điểm) (M1) Màn hình của môi trường lập trình Scratch gồm mấy vùng chính? Em hãy mô tả tóm tắt chức năng của chúng.

Câu 2. (0,5 điểm) (M1) Em hãy nêu một số chức năng của Google Earth.

Câu 3. (1,0 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước chèn ảnh vào trang chiếu bằng cách sử dụng trực tiếp biểu tượng Pictures trên trang chiếu.

Hướng dẫn giải

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm)

Mỗi câu trả lời đúng được 1,0 điểm.  

1

2

3

4

5

6

7

C

A

B

D

B

A

C

B. PHẦN TỰ LUẬN: (3,0 điểm)

Câu 1:

Màn hình của môi trường lập trình Scratch gồm năm vùng chính:

 - Vùng Thư viện lệnh: chứa các lệnh có sẵn.

 - Vùng Lập trình: nơi ghép các lệnh thành chương trình.

 - Vùng Sân khấu: hiển thị hoạt động của nhân vật.

 - Vùng Nhân vật: chứa các nhân vật của chương trình.

 - Vùng Phông nền: chứa các ảnh phông nền của chương trình.

Câu 2:

Một số chức năng của Google Earth bao gồm: tìm kiếm một địa điểm, di chuyển đến một vị trí trên thế giới, đo khoảng cách giữa các địa điểm và diện tích các địa điểm trên bản đồ.

Câu 3:

 - Bước 1: Nháy chuột chọn biểu tượng Pictures.

 - Bước 2: Chọn thư mục chứa ảnh muốn chèn.

 - Bước 3: Chọn ảnh muốn chèn.

 - Bước 4: Nháy chuột chọn Insert

Nội dung quan tâm khác

Thêm kiến thức môn học

Từ khóa tìm kiếm:

Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 cánh diều Đề tham khảo số 1, Đề thi cuối kì 2 Tin học 4 CD, đề thi Tin học 4 cuối kì 2 cánh diều Đề tham khảo số 1

Bình luận

Giải bài tập những môn khác