Slide bài giảng tin học 4 Kết nối bài 13 Chơi với máy tính
Slide điện tử bài 13 Chơi với máy tính. Trình bày với các hiệu ứng hiện đại, hấp dẫn. Giúp học sinh hứng thú học bài. Học nhanh, nhớ lâu. Có tài liệu này, hiệu quả học tập của môn Tin học 4 kết nối tri thức sẽ khác biệt
Bạn chưa đủ điều kiện để xem được slide bài này. => Xem slide bài mẫu
Tóm lược nội dung
BÀI 13. CHƠI VỚI MÁY TÍNH
1. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
Câu hỏi: Nếu rô-bốt là một nhân vật trong máy tính thì em điều khiển nhân vật này bằng cách nào?
Trả lời rút gọn:
Điều khiển bằng lời nói.
Câu hỏi: Nếu thực hiện theo các chỉ dẫn ở Hình 62a, bạn học sinh sẽ đi như thế nào?
A. Đi thẳng. B. Đi theo một hình tam giác.
C. Đi heo một hình vuông. D. Đi theo một hình tròn.
Trả lời rút gọn:
D. Đi theo một hình tròn.
2. THỰC HÀNH CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
Câu 1: Khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình, quan sát và nhận biết màn hình Scratch.
Trả lời rút gọn:
Bước 1: Nháy đúp chuột biểu tượng rên màn hình nền để khởi động phần mềm Scratch.
Bước 2: Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu ở góc trên bên trái màn hình và chọn một ngôn ngữ, chẳng hạn ngôn ngữ tiếng Việt.
Bước 3: Nháy chuột chọn và chọn lệnh . Mở tệp chương trình trò chơi "Điều khiển rô-bốt" có tên là Robot. Khi đó màn hình của phần mềm Scratch sẽ xuất hiện như Hình 63.
Câu 2: Chạy chương trình, thoát khỏi phần mềm Scratch.
Trả lời rút gọn:
Bước 1: Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh để chạy chương trình.
Bước 2: Nháy chuột vào nút lệnh để dừng chương trình.
Bước 3: Em có thể nháy chuột vào nút lệnh để tiếp tục lượt chơi khác.
Bước 4: Nháy chuột vào nút ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.
LUYỆN TẬP
Câu 1: Chọn câu đúng trong các câu sau:
a) Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính
b) Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
c) Máy tính không thể thực hiện trò chơi.
d) Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt.
Trả lời rút gọn:
a) Đúng.
b) Đúng.
c) Đúng.
d) Đúng.
Câu 2: Em hãy ghép mỗi biểu tượng ở cột A với ý nghĩa của chúng ở cột B cho thích hợp.
Trả lời rút gọn:
Nối 1 - b, 2 - c, 3 - a.
Câu 3: Em hãy thực hành trò chơi rô-bôt nhiều lần để luyện tập thành thạo các thao tác chạy chương trình trong Scratch.
Trả lời rút gọn:
Học sinh tự thực hành.
VẬN DỤNG
Em hãy vận dụng các bước hướng dẫn của bài học để mở tệp Trochoi trên máy tính, chạy chương trình và chơi trò chơi.
Trả lời rút gọn:
Học sinh tự thực hành.